Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại do bão lũ

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực chung tay trợ giúp người dân vùng bão lũ bằng nhiều hình thức. Trong đó, Vingroup cam kết tài trợ 250 tỷ đồng.

Nhiều gia đình ven sông Hồng không kịp trở tay, phải vội vã di dời đồ đạc cùng vật nuôi đến nơi an toàn khi nước dâng cao. Ảnh: Việt Linh.

Trong bối cảnh nhiều tỉnh thành miền Bắc cùng hàng triệu người dân đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong nước đang liên tục chung tay ủng hộ, trợ giúp đồng bào vùng bão lũ thông qua nhiều hình thức.

Mới nhất, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái đã công bố tài trợ 250 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào đang chịu thiệt hại bởi cơn bão số 3.

"Số tiền này được huy động từ 2 nguồn, gồm kinh phí từ tập đoàn cùng các công ty thành viên và đóng góp tự nguyện của hơn 130.000 cán bộ công nhân viên trên toàn hệ thống", Vingroup thông tin.

Đại diện Vingroup cho biết sẽ phân bổ trực tiếp 250 tỷ đồng này để xây dựng lại khoảng 2.000 ngôi nhà bị sập đổ và hỗ trợ 150-300 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng do thiên tai.

"Số tiền còn lại sẽ được dành để hỗ trợ các gia đình có người bị thương hoặc bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, gia súc cũng như hỗ trợ dọn dẹp, góp phần tái thiết các công trình, hạ tầng trọng yếu phục vụ dân sinh", đại diện Vingroup chia sẻ thêm.

Ngoài 250 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp, doanh nghiệp của ông Phạm Nhật Vượng cũng kêu gọi cán bộ nhân viên toàn hệ thống dành các ngày nghỉ đồng hành cùng Quỹ Thiện Tâm trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ bà con bị thiên tai.

Cũng trong sáng 12/9, Tập đoàn Ecopark đã dành 20 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trong đó, tập đoàn ủng hộ 15 tỷ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, dành tặng 4 tỷ đồng cho 2 địa phương chịu ảnh hưởng nặng của cơn bão số 3 là Hưng Yên và Hải Dương. Đồng thời, dành 1 tỷ đồng để phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam trực tiếp tới tâm lũ hỗ trợ bà con.

Tương tự, Vinamilk cũng cam kết vận chuyển hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng, với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng cho 10 tỉnh thành chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Đợt hàng đầu tiên gồm sữa tươi, sữa hạt, sữa đặc, nước uống đã đến Thái Nguyên, Yên Bái trong chiều ngày 11/9.

Cùng ngày, doanh nghiệp đã gửi thêm 500 triệu đồng tương đương 100.000 sản phẩm cho người dân khu vực ven sông Hồng tại Hà Nội bị ngập lụt nặng do mực nước sông dâng cao.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp Nhà nước cũng đã đăng ký ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (20 tỷ đồng), Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (5 tỷ đồng), Tập đoàn Bảo Việt (5 tỷ đồng)...

Theo số liệu của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tính đến 17h ngày 12/9, số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 527,8 tỷ đồng.

Hiện tại, nhiều cơ quan, đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã đồng loạt phát động, kêu gọi, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên thiết thực tham gia ủng hộ. Đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vận động lượng kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đang tiếp tục cập nhật và sẽ thông báo cụ thể danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Masan, Thế Giới Di Động, FPT Retail hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Nhiều doanh nghiệp lớn đang chung tay đóng góp, hỗ trợ người dân ở các địa phương chịu thiệt hại bởi bão lũ bằng nhiều hình thức khác nhau.

Một công ty bảo hiểm nhận khiếu nại bồi thường 2.000 tỷ đồng sau bão

Công ty Bảo hiểm PVI ước tính tổng mức khiếu nại tổn thất từ khách hàng chịu thiệt hại bởi bão Yagi sau 6 ngày là hơn 2.000 tỷ đồng.

Gần 418 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng bão lũ qua Mặt trận Tổ quốc

Tính đến chiều 11/9, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận gần 418 tỷ đồng tiền đăng ký ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm