Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị cử 'Người nhái' tìm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Phú Thọ vừa có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng giúp đỡ, tăng cường lực lượng chuyên trách (người nhái), giúp tỉnh tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.

Chiều 27/9, nguồn tin của VietNamNet xác nhận, ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ mới ký văn bản gửi Bộ Quốc phòng về việc đề nghị hỗ trợ giúp đỡ đối với công tác giải quyết sự cố cầu Phong Châu.

sap cau Phong Chau anh 1

Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu.

Theo văn bản nêu trên, từ ngày 9/9 đến nay, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích do sập cầu Phong Châu, tuy nhiên quá trình thực hiện còn gặp nhiều khó khăn.

Xuất phát từ thực tế trên, tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ Quốc phòng quan tâm, giúp đỡ tăng cường lực lượng chuyên trách (người nhái) giúp tỉnh trong thời gian sớm nhất để tìm kiếm người còn mất tích.

"Trong quá trình cứu hộ, cứu nạn, trục vớt phương tiện chìm đắm do sự cố sập cầu Phong Châu, nếu có khó khăn, phức tạp phát sinh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh sẽ báo cáo và đề nghị sự giúp đỡ của Bộ Quốc phòng", văn bản của tỉnh Phú Thọ nêu.

Sau gần 20 ngày xảy ra vụ sập cầu Phong Châu, đến thời điểm hiện tại, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân và tiếp tục tìm kiếm 4 trường hợp còn mất tích.

Theo báo cáo của tỉnh Phú Thọ, tại thời điểm cầu Phong Châu bị sập vào ngày 9/9, trên cầu có 5 xe ô tô đang lưu thông và bị rơi xuống sông, gồm một xe tải đầu kéo, một xe tải và 3 xe ô tô con; 4 xe máy (3 xe máy xăng, một xe máy điện).

Cận cảnh trục vớt xe đầu kéo trong vụ sập cầu Phong Châu Ngày 20/9, cơ quan chức năng đã trục vớt chiếc xe đầu kéo bị rơi xuống sông Hồng trong vụ sập cầu Phong Châu và phát hiện một thi thể nạn nhân trong cabin.

Tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu

Liên quan đến vụ sập cầu Phong Châu, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã tìm thấy thi thể nạn nhân Dương Công C. (43 tuổi) và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ sập cầu Phong Châu

Quá trình trục vớt phương tiện rơi xuống sông Hồng trong vụ sập cầu Phong Châu, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ phát hiện một thi thể trong cabin xe đầu kéo.

Tìm thấy thi thể 2 vợ chồng ở Thanh Thủy trong vụ sập cầu Phong Châu

Đến nay, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể ông Lương Xuân T. cùng vợ là bà Nguyễn Thị H. (trú huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) sau một tuần xảy ra vụ sập cầu Phong Châu.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/phu-tho-de-nghi-cu-dac-cong-nguoi-nhai-tim-nan-nhan-vu-sap-cau-phong-chau-2326492.html

Nhóm PV Tây Bắc/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm