Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Jong: 'De Ligt có thể tới Barca'

Tiền vệ người Hà Lan Frenkie de Jong tin đồng đội cũ ở Ajax là Matthijs de Ligt có thể sớm tái ngộ với mình trong màu áo Barca.

Trả lời De Telegraaf, De Jong chia sẻ: "De Ligt có thể tới Barca trong tương lai gần. Tới Italy chơi bóng không ảnh hưởng tới việc anh ấy có thể đến Barca sau vài năm nữa".

Dẫu vậy, De Jong vẫn khẳng định De Ligt đã chọn lựa chính xác khi rời Ajax vào mùa hè 2019. "Anh ấy đã quyết định chính xác, De Ligt đang chơi tốt ở Turin", De Jong nói.

De Ligt gia nhap Barca anh 1

De Jong muốn tái ngộ với De Ligt trong màu áo Barca. Ảnh: Getty.

Nói về chính mình, De Jong thừa nhận anh hòa nhập nhanh trong màu áo Barca. "Mọi thứ thật hoàn hảo", De Jong nói. "Nếu nhìn lại, đó thật sự là một năm điên rồ. Chuyên môn lẫn sự hòa nhập tập thể tại Barca đều rất tốt. Tôi cũng được ra sân thường xuyên và thực sự hạnh phúc vì điều đó".

Tiền vệ người Hà Lan cũng khẳng định mình rất thoải mái ở Barca, từ việc luyện tập đến chơi bóng. Tuy nhiên, De Jong cũng nhìn nhận được việc bản thân không tạo ra ấn tượng áp đảo như khi còn chơi cho Ajax.

"Tôi không còn chơi xông xáo như khi còn ở Ajax. Ở đó, với vị trí này tôi phải ghi nhiều bàn và cả kiến tạo. Tôi vẫn muốn ghi bàn. Song điều đó cần thích nghi và cả thời gian", De Jong tiếp tục. "Ở Barca, đôi khi tôi thấy những chi tiết nhỏ khiến tôi trở nên sáng suốt và giúp tôi đoán biết được quyết định của các đồng đội".

De Jong gia nhập Barca từ Ajax với giá 75 triệu euro vào mùa hè 2019. Cầu thủ người Hà Lan là một trong những nhân tố chơi tốt nhất đội hình Barca trong nửa đầu mùa giải bên cạnh Lionel Messi và Luis Suarez.

Trong khi đó, mọi thứ không dễ dàng với De Ligt tại Juventus. Hậu vệ người Hà Lan mắc nhiều sai lầm khiến Juve chịu bàn thua đồng thời chịu sức ép vì mức phí chuyển nhượng lớn cho một hậu vệ.

Huyền thoại bóng đá Hà Lan và cựu cầu thủ Barca Patrick Kluivert từng khẳng định De Ligt đã sai lầm khi chọn chuyển tới Juve. Nếu gia nhập Barca, mọi thứ đã khác với cầu thủ này. Tuy nhiên, De Ligt sau đó nhấn mạnh rằng anh ổn và hạnh phúc tại Juve.

De Ligt: 'Thật vinh dự khi được Ronaldo mời đến Juventus' Trung vệ Matthijs De Ligt tỏ ra hãnh diện khi được siêu sao người Bồ Đào Nha ngỏ lời mời đến Juventus. Tuy nhiên, quyết định này đã được anh đưa ra từ trước đó.

De Ligt vỡ mộng tại Juventus

Matthijs de Ligt từng được kỳ vọng sẽ trở thành "Gaetano Scirea mới" của Juventus, song những gì anh đang thể hiện trong màu áo sọc trắng đen là nỗi thất vọng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm