Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt lép vế 'hàng thải' của MU ở mọi chỉ số tại Serie A

Là bản hợp đồng đắt giá của Juventus ở kỳ chuyển nhượng hè nhưng De Ligt vẫn chưa đền đáp được niềm tin của ban huấn luyện cùng người hâm mộ.

Màn thể hiện của De Ligt thậm chí lép vế một trung vệ khác đang chơi bóng tại Serie A là Chris Smalling. Cầu thủ người Anh đầu quân cho AS Roma theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ MU.

Trang ESPN thống kê Smalling vượt trội De Ligt ở nhiều chỉ số phòng ngự. Có 2 chỉ số quan trọng cho thấy Smalling đang hay hơn De Ligt là anh tắc bóng thành công 100%, trong khi con số này của De Ligt chỉ là 66%.

smalling hay hon de ligt anh 1
Smalling (giữa) đang thể hiện phong độ cao tại AS Roma. Ảnh: Getty.

Smalling cũng không bị rê qua một lần nào từ đầu mùa, trong khi De Ligt đã 4 lần để đối thủ vượt qua. Cầu thủ người Hà Lan tạm chơi nhiều hơn Smalling một trận (7 trận so với 6).

Hai cầu thủ này cũng chuyển tới Serie A từ đầu mùa nhưng đang thể hiện phong độ trái ngược. Nếu như De Ligt liên tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua hay đặt khung thành đội nhà vào tình thế nguy hiểm thì Smalling trở thành chốt chặn rất chắc chắn ở hàng thủ Roma.

smalling hay hon de ligt anh 2
Smalling vượt trội De Ligt. Ảnh: ESPN.

Trang Gazzetta chấm điểm trung bình màn trình diễn của Smalling và De Ligt từ đầu mùa. Đến lúc này, điểm số trung bình của Smalling sau 6 trận là 6,65 điểm, mức điểm thuộc dạng khá, trong khi De Ligt chỉ nhận được 5,58 điểm.

Phong độ của Smalling tốt tới mức AS Roma đã đề nghị mua đứt cầu thủ người Anh với MU. Hiện Roma chỉ có sự phục vụ của Smalling trong một năm sau khi trả cho MU 3 triệu euro phí mượn người.

Trước đó, Smalling bị đẩy khỏi MU vì anh được cho là nguyên nhân dẫn tới việc MU có một mùa giải thảm họa về khâu phòng ngự. Mùa trước, đội chủ sân Old Trafford để thủng lưới 54 bàn sau 38 trận tại Premier League. Cả mùa ấy, MU chỉ giữ sạch lưới 2 trận.

De Ligt giữa tâm bão của hoài nghi và chỉ trích

Báo Gazzetta (Italy) mô tả "Matthijs de Ligt đang trở thành vấn đề đáng lo của Juventus", sau khi hậu vệ người Hà Lan liên tục mắc sai lầm.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm