Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino xác nhận Chanathip đủ sức khỏe đấu tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ về tình hình lực lượng trong ngày đầu tuyển Thái Lan hội quân, chuẩn bị cho các trận đấu tới ở vòng loại World Cup.

"Chanathip Songkrasin sẽ trở lại với đội hình chính nhưng trường hợp của Thitipan Puangchan còn bỏ ngỏ. Chúng tôi phải xem thể chất của cậu ấy như thế nào khi Thitipan trở về đội, dù chúng tôi luôn nhận được các thông tin về tình trạng của cậu ấy từ Nhật Bản", HLV Nishino xác nhận.

"Tháng 11, tuyển Thái Lan sẽ phải làm khách 2 trận. Dù có chuyện gì xảy ra, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng thống nhất sức mạnh của đội thành một khối và xây dựng từ những điều mà đội đang làm tốt".

vong loai World Cup 2022 anh 1
Chanathip đã bình phục và có thể ra sân cho tuyển Thái Lan. Ảnh: Getty.

Tuyển Thái Lan sẽ gặp chủ nhà Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11. Trước đó, thầy trò HLV Nishino sẽ làm khách trên sân của Malaysia. Cả hai trận đấu nói trên đều thuộc khuôn khổ bảng G Vòng loại hai World Cup 2022.

Hồi tháng 10, tiền vệ Chanathip Songkrasin của Thái Lan đã dính chấn thương khi chơi bóng cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản). Anh lỡ trận Thái Lan gặp UAE và đứng trước nguy cơ không thể dự các trận gặp Việt Nam, Malaysia. Tuy nhiên, cầu thủ này đã kịp trở lại và vừa ra sân trong trận đấu tại FA Cup Nhật Bản.

Chanathip không phải cầu thủ Thái Lan duy nhất chơi bóng tại J.League. Theerathon Bunmathan và Thitipan cũng đang thi đấu tại đây.

vong loai World Cup 2022 anh 2
Tuyển Thái Lan hội quân ngày 31/10 với 24 cầu thủ. Ảnh: Changseuk.

HLV Nishino khẳng định đây là tín hiệu vui với bóng đá Thái Lan và tin rằng việc các đội bóng Nhật Bản chú ý đến những cầu thủ xứ Chùa Vàng sẽ giúp bóng đá Thái Lan phát triển, đồng thời gia tăng sức mạnh cho đội tuyển nước này.

Ngày 31/10, 24 cầu thủ trong danh sách triệu tập của tuyển Thái Lan đã hội quân chuẩn bị cho các trận Vòng loại World Cup 2022.

8 cái tên còn lại bao gồm 4 cầu thủ thuộc biên chế CLB Port và 4 cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài. Nhóm cầu thủ của Port sẽ lên tuyển sau khi chơi trận chung kết FA Cup Thái Lan diễn ra ngày 2/11.

Chanathip bình phục, đá 120 phút trước ngày lên tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin ra sân từ đầu và thi đấu 120 phút trong trận thua trên chấm luân lưu của CLB Consadole trước Kawasaki tại chung kết J.League Cup 2019 diễn ra chiều 26/10.

CĐV Thái thách thức tuyển Việt Nam sau khẩu chiến Park - Nishino

Cuộc đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan đang nóng lên từng ngày sau những phát biểu qua lại của hai huấn luyện viên cùng những nhận xét từ phía các CĐV.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm