Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt giữa tâm bão của hoài nghi và chỉ trích

Báo Gazzetta (Italy) mô tả "Matthijs de Ligt đang trở thành vấn đề đáng lo của Juventus", sau khi hậu vệ người Hà Lan liên tục mắc sai lầm.

Khi Giám đốc Thể thao Fabio Paratici của Juventus công bố bản hợp đồng đắt giá mang tên De Ligt vào tháng 8, ông tỏ ra rất hào hứng và ca ngợi hậu vệ người Hà Lan rất nhiều. "Bà đầm già" xem cựu thủ quân Ajax như một trong những bản hợp đồng quan trọng giúp đội nhà hướng đến tương lai.

Thế nhưng, mọi thứ ở thành Turin không trải đầy hoa hồng với De Ligt. Anh  đang biến từ bản hợp đồng được kỳ vọng nhất thành ra thất vọng nhất. Cựu hậu vệ Ajax chưa xứng đáng với giá chuyển nhượng 75 triệu euro. Từ trận gặp Inter đến Bologna và Lecce, cựu hậu vệ Ajax liên tục phạm sai lầm.

De Ligt anh 1
De Ligt đang để lại nhiều hoài nghi về giá trị thật. Ảnh: Reuters.

Trong bài phân tích trên Gazzetta, nhà báo Filippo Conticello nhận định: "Juventus đang có một vấn đề thật sự: Đó chính là De Ligt". Juventus đang sống trong nỗi nhớ "lão tướng" Giorgio Chiellini, người đã 35 tuổi nhưng ở một đẳng cấp cao và chơi ổn định hơn người đàn em rất nhiều.

Báo Corriere Dello Sport chỉ trích hậu vệ 20 tuổi rất nhiều vì màn trình diễn gần đây của De Ligt. Hôm 26/10, họ còn tổng hợp loạt ảnh chế giễu cợt bản hợp đồng người Hà Lan, gồm những tấm hình so sánh De Ligt như cậu bé ngây thơ hay vận động viên bóng chuyền.

Lỗ hổng của Chiellini để lại quá lớn và De Ligt thật sự không thể thay thế được người đồng nghiệp ở Juventus. Gazzetta tiếp tục nhấn mạnh rằng De Ligt đang trở thành một nỗi lo mà đội bóng thành Turin phải chịu đựng mỗi tuần. Sức ép cho bản hợp đồng trị giá 75 triệu euro cũng lớn dần.

Còn theo Tuttosport, De Ligt đơn giản chưa thể thích nghi được với môi trường bóng đá Italy. Anh đôi lúc tỏ ra căng cứng tâm lý. Điều này được cho là đến từ cái mác 75 triệu euro của hậu vệ người Hà Lan. Tờ báo thân với Juventus cho rằng De Ligt cần nhanh chóng cải thiện màn trình diễn.

De Ligt anh 2
Bonucci lên tiếng bảo vệ De Ligt giữa chỉ trích. Ảnh: Reuters.

Tại Juventus, Chiellini và Bonucci là cặp trung vệ hàng đầu. De Ligt chỉ có thể xuất hiện được trên sân vì Chiellini đang gặp chấn thương. Khi trung vệ người Italy trở lại, De Ligt nhiều khả năng phải trở lại ghế dự bị. Đó sẽ không phải viễn cảnh cựu sao Ajax mong chờ trên đất nước hình chiếc ủng.

Dù vậy, De Ligt giữa tâm bão chỉ trích vẫn nhận được sự bênh vực. Trung vệ Leonardo Bonucci tin người đồng đội sẽ vượt qua khó khăn, và nhấn mạnh trong bóng đá ai cũng có thể mắc sai lầm. Bonucci chia sẻ thêm rằng trận hòa 1-1 của Juventus trước Lecce ở vòng 9 Serie A không phải lỗi ở một mình De Ligt.

"Anh ấy là một cầu thủ tài năng và rất tự tin. Ở trận gặp Lecce, Juventus bị cầm hòa không phải do lỗi của De Ligt. Cả đội có trách nhiệm trong trận đấu đó", Bonucci giải tỏa áp lực cho người đàn em ở CLB.

De Ligt sang Juventus vào hè 2019 từ Ajax. Ở mùa 2018/19, anh tỏa sáng rực rỡ cùng đại diện Hà Lan tại Champions League, giải đấu mà Ajax vào tới bán kết. Điểm mạnh của trung vệ này là khả năng tỳ đè và không chiến.

De Ligt lại sai lầm khiến CĐV Juventus ngán ngẩm

Bản hợp đồng bom tấn của Juventus mắc sai lầm khiến đội bóng bị Lecce cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm vòng 9 Serie A diễn ra tối 26/10.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm