Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo giúp Juventus nâng tầm

Chủ tịch Andrea Agnelli dẫn chứng những giá trị Cristiano Ronaldo mang lại cho Juventus, trong đó nổi bật là việc tăng sức ảnh hưởng của CLB trên thị trường chuyển nhượng.

“Trong kế hoạch 8 năm của Juventus kể từ khi chiêu mộ Mirko Vucinic, Ronaldo là người cuối cùng. Với Ronaldo, Carlor Teves và Sami Khedia, Juventus chứng minh CLB có sức hút với tên tuổi lớn ở làng túc cầu. Từ khi cầu thủ đẳng cấp như Ronaldo cập bến Juventus, nhiều người tin các ngôi sao có thể chọn Juventus đầu tiên thay vì Real Madrid, Man United hay Barcelona”, Goal dẫn lời ông Agnelli.

Ronaldo anh 1
Ronaldo đang chơi thăng hoa ở tuổi 34. Ảnh: Getty Images.

“Matthis de Ligt là câu trả lời cho việc Juventus có khả năng thu hút ngôi sao. Chúng tôi muốn chiêu mộ thêm Ronaldo phiên bản trẻ hơn. Juventus đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng câu lạc bộ của UEFA và đủ khả năng tiếp tục cải thiện vị trí. Chúng tôi can đảm thay đổi logo Juventus và được mọi người công nhận. Juventus sở hữu Ronaldo, người có thể giành Quả bóng Vàng 2019 vì xứng đáng hơn tất cả”, Chủ tịch Juventus tiếp lời.

Ronaldo cập bến Juventus từ Real ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. “Lão phu nhân” chi 100 triệu euro cho Ronaldo, khoản tiền kỷ lục đối với cầu thủ trên 30 tuổi. Juventus chấp nhận phá vỡ quỹ lương của CLB để trao cho CR7 đãi ngộ 32 triệu euro mỗi mùa. Theo thống kê từ Gazzetta dello Sport, lương của Ronaldo cao gần gấp 4 người xếp sau De Ligt (8 triệu euro) tại Serie A.

Tầm ảnh hưởng của CR7 là một trong những yếu tố giúp Juventus đánh bại Barca và PSG, chiêu mộ De Ligt từ Ajax Amsterdam. Adrien Rabiot được nhiều CLB lớn quan tâm trong kỳ chuyển nhượng hè 2019, song quyết định gia nhập Juventus để cùng Ronaldo chinh phục danh hiệu mùa này. Juventus có chữ ký của Rabiot mà không cần chi tiền.

Ronaldo và De Ligt là 2 cầu thủ của Juventus có tên trong danh sách đề cử quả bóng vàng năm nay. CR7 sẽ cạnh tranh cùng Lionel Messi và Virgil van Dijk.

Beckham có tên, Ronaldo vắng mặt ở top chân sút phạt hay nhất Danh sách 5 cầu thủ sút phạt hay nhất lịch sử không có tên hai siêu sao còn thi đấu là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Tiền đạo 19 tuổi ghi bàn vượt xa Ronaldo, Messi mùa này

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Napoli rạng sáng 24/10, chân sút trẻ Erling Haaland đã nâng thành tích ghi bàn của anh từ đầu mùa lên con số 20.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm