Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cái tên không xứng đáng vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng

Tạp chí France Football đưa ra danh sách 30 ứng viên cho Quả bóng Vàng dựa trên phong độ trong suốt mùa giải. Tuy nhiên, nhiều cái tên khiến người hâm mộ hoài nghi.

Ung vien khong xung dang lot de cu anh 1
Marquinhos (Paris Saint-Germain): Hậu vệ Brazil là cầu thủ PSG vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng, chứ không phải là Neymar. Thành tích của Marquinhos mùa này là cùng PSG vô địch Ligue 1 và vô địch Copa America trong màu áo tuyển Brazil. Tuy nhiên, sự thống trị của PSG tại Pháp và phong độ của chính cầu thủ này là chưa đủ để giúp Marquinhos vào danh sách 30 ứng viên.
Ung vien khong xung dang lot de cu anh 2
Georginio Wijnaldum (Liverpool): Georginio Wijnaldum là cái tên bất ngờ nhất trong 7 cầu thủ Liverpool vào danh sách đề cử. Dù có thành tích ấn tượng cùng CLB và đội tuyển quốc gia, tiền vệ 28 tuổi vẫn để lại nhiều hoài nghi về phong độ và sự ổn định trong suốt mùa giải. Trong khi đó, những cái tên nổi trội hơn Wijnaldum như Fernandinho và David Silva lại không được đề cử.
Ung vien khong xung dang lot de cu anh 3
Riyad Mahrez (Manchester City): Dù giành tới 4 danh hiệu cùng CLB và đội tuyển quốc gia, Mahrez không hề xứng đáng góp mặt trong danh sách 30 ứng viên. Ở đội tuyển Algeria, Ismael Bennacer mới là người chơi nổi bật hơn, chứ không phải Mahrez. Ở cấp độ CLB, anh không thể cạnh tranh với Bernardo Silva, Raheem Sterling và Leroy Sane. Mùa trước, Mahrez ra sân 14 trận tại Premier League cho nhà đương kim vô địch.
Ung vien khong xung dang lot de cu anh 4
Hugo Lloris (Tottenham Hotspur): Nhà vô địch World Cup thể hiện phong độ kém cỏi và mắc nhiều sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thắng. Anh cùng Tottenham khởi động mùa giải với phong độ tệ hại, dù cho mùa trước vào tới chung kết Champions League. Bên cạnh đó, Lloris còn dính chấn thương nặng và chưa hẹn ngày trở lại.
Ung vien khong xung dang lot de cu anh 5
Kevin De Bruyne (Manchester City): Tạp chí France Football lựa chọn các ứng viên dựa theo phong độ, chứ không phải danh tiếng. Tuy nhiên, việc De Bruyne xuất hiện trong danh sách này là điều có phần khó lý giải. Tuyển thủ người Bỉ bỏ lỡ hầu hết mùa giải do chấn thương. Anh thi đấu chưa đến 1.000 phút cho Man City ở Premier League và không đóng góp nhiều vào thành công của đội bóng như David Silva hay Fernandinho.

Đề cử Quả bóng Vàng 2019 gây tranh cãi

Danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng vừa được France Football công bố vào rạng sáng 22/10 (giờ Việt Nam).

Ronaldo nói gì về Quả bóng Vàng? Trước trận Juventus gặp Lokomotiv Moskva tại Champions League, Cristiano Ronaldo chia sẻ về việc có tên trong danh sách 30 đề cử cuối cùng cho danh hiệu Ballon d'Or.



Cao Duy

Bạn có thể quan tâm