Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Ligt khai hỏa giúp Juventus giành chiến thắng

Trong ngày hàng công im tiếng, trung vệ Matthijs de Ligt xuất hiện đúng lúc để ghi bàn giúp Juventus thắng 1-0 ở trận đấu vòng 11 Serie A 2019/20 diễn ra rạng sáng 3/11.

Trước Torino, HLV Maurizio Sarri để Gonzalo Higuain ngồi dự bị. Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala cùng sát cánh ở vị trí tiền đạo cắm và chơi lùi phía sau là Federico Bernarderschi. Bộ ba tiền vệ của Juventus như thường lệ là Rodrigo Bentancur, Miralem Pjanic và Blaise Matuidi.

Trước giờ bóng lăn, Juventus dẫn đầu bảng xếp hạng với sự cạnh tranh quyết liệt từ Inter Milan. Trong khi đó, Torino đang nỗ lực cải thiện vị trí ở nhóm giữa Serie A 2019/20.

Juventus anh 1
De Ligt (phải) ghi bàn từ pha kiến tạo của Higuain.

Torino cho thấy ý đồ phòng ngự tiêu cực trước Juventus, khi bố trí sơ đồ 3-4-1-1. “Lão phu nhân” kiểm soát bóng áp đảo, song các tiền vệ Pjanic và Bentacur không thể triển khai bóng vì tuyến giữa Torino đông quân số và đeo bám quyết liệt. Phải đến phút 32, Juventus mới tạo cơ hội rõ ràng nhưng Dybala sút không thành công.

Ronaldo tích cực di chuyển từ khu vực vòng cấm và dạt cánh, song không tìm thấy sự liên kết với đồng đội xung quanh. CR7 thực hiện vài pha dứt điểm trong hiệp một và chưa tạo đột biến. Torino không có nhiều cơ hội tấn công, nhưng vài lần đe dọa khung thành Juventus từ các pha phản công.

Sang hiệp 2, HLV Sarri thay đổi chiến thuật khi nhận thấy lối chơi đang bị 5 tiền vệ Torino bắt bài. Ông yêu cầu toàn đội rút ngắn thời gian tấn công bằng bóng dài. Cầu thủ Juventus cũng tích cực sút xa khi khoảng trống mở ra.

Juventus anh 2
Tình huống dẫn tới bàn thắng của De Ligt.

Ronaldo là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trong hiệp 2 nhưng không thắng thủ môn Salvatore Sirigu. Sự thay đổi người của HLV Sarri, tung Higuain và Aaron Ramsey vào sân không mang tới khác biệt. Trong thế trận bế tắc của Juventus, De Ligt lần đầu sắm vai người hùng kể từ khi chuyển tới Serie A.

Phút 70, Juventus hưởng phạt góc. Từ quả tạt của Ramsey, bóng hướng về góc xa, nơi Higuain đợi sẵn. Higuain chuyền ngược vào trong cho De Ligt volley ghi bàn. Trong 20 phút cuối, Torino từ bỏ phòng ngự nhằm đẩy cao tấn công. Đội chủ nhà ghi bàn ở phút 90+4, song không được công nhận vì cầu thủ mắc lỗi việt vị.

Với chiến thắng tối thiểu trước Torino, Juventus đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Inter. Thầy trò HLV Sarri đang có 29 điểm sau 11 vòng.

Nguồn gốc pha ăn mừng của Dybala Cầu thủ tấn công của Juventus cho biết phong cách ăn mừng "mặt nạ" đến sau trận thua ở chung kết siêu cúp Italy trước AC Milan vào năm 2016.

De Ligt lép vế 'hàng thải' của MU ở mọi chỉ số tại Serie A

Là bản hợp đồng đắt giá của Juventus ở kỳ chuyển nhượng hè nhưng De Ligt vẫn chưa đền đáp được niềm tin của ban huấn luyện cùng người hâm mộ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm