Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David De Gea: ‘Chúng tôi cần Rooney’

Thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định vai trò của đội trưởng Wayne Rooney là không thể thay thế tại sân Old Trafford.

Sao Bayern từ chối lời mời đến MU của De Gea

Tiền vệ Thiago Alcantara tiết lộ người đồng đội tại tuyển Tây Ban Nha từng cố gắng thuyết phục anh chuyển đến Old Trafford năm 2013.

Phát biểu trên Manutd.com, David De Gea chia sẻ những suy nghĩ của anh về tiền đạo Wayne Rooney. Theo ngôi sao 25 tuổi, dù không đạt phong độ cao kể từ đầu mùa giải, nhưng “Wazza” luôn là nguồn cảm hứng thi đấu cho toàn bộ cầu thủ. “Đội trưởng đáng tin cậy” hay “người có tiếng nói” là những cụm từ mà De Gea miêu tả về chân sút sinh năm 1985.

“Chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ về nhân cách của Rooney. Mang trên mình trọng trách của một người đội trưởng, anh ấy đã truyền ý chí không bao giờ bỏ cuộc cho tất cả các cầu thủ trên sân”.

“Chỉ một thời gian sa sút phong độ, mọi người đã quên anh ấy là ai. Wayne Rooney là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh nói chung và Premier League nói riêng. MU may mắn khi sở hữu một cầu thủ tuyệt vời như anh ấy”, De Gea nói thêm.

gggg
De Gea và Rooney, hai cầu thủ quan trọng bậc nhất của MU dưới triều đại Louis Van Gaal. Ảnh: Mirror.

Màn trình diễn nghèo nàn từ đầu mùa khiến “Gã Sherk” trở thành trung tâm của mọi chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Rooney đã ngồi ngoài ở 3 trận đấu gần nhất cùng MU do dính chấn thương mắt cá và dự kiến trở lại vào dịp Giáng sinh.

Không có sự phục vụ của “Quỷ đầu đàn”, đoàn quân của Louis Van Gaal để thua 2 trên 3 trận và mới đây là thất bại tủi hổ trước đội bóng tân binh Bournemouth ở vòng 16 giải Ngoại hạng.

Bên cạnh đó, David De Gea cũng lên tiếng phủ nhận những tin đồn nội bộ lục đục gần đây. Cựu sao Atletico Madrid khẳng định anh cùng đồng đội đã lấy lại tinh thần và sẵn sàng bước vào quãng thời gian tra tấn thể lực sắp tới.

“Chúng tôi chưa bao giờ xảy ra bất kỳ mâu thuẫn nào trong phòng thay đồ lẫn trên sân cỏ. Tôi hạnh phúc khi được sống trong bầu không khí thoải mái tại MU”.

“Premier League là giải đấu rất khắc nghiệt. Trước mắt chúng tôi sẽ là lịch thi đấu dày đặc cùng rất nhiều đối thủ mạnh. Dù vậy, toàn đội sẽ nỗ lực tích lũy điểm số để chờ đợi thời cơ bứt phá”.

“Quỷ đỏ” sẽ trở về sân Old Trafford để tiếp đón Norwich vào cuối tuần này. Áp lực đang đè nặng lên đôi vai của David De Gea cùng đồng đội  khi họ đã trải qua chuỗi 3 trận chưa biết đến mùi chiến thắng tại Premier League. 

Sao MU cay đắng nói về thất bại trước Bournemouth

Tiền vệ Michael Carrick thừa nhận MU không thể lấy lý do nhiều trụ cột chấn thương để bào chữa cho thành tích tệ hại thời gian gần đây.

 


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm