Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ chơi thuyết phục nhất Premier League năm 2015

Dựa vào những chỉ số thống kê, trang Football365 đã chọn ra 10 cầu thủ gây ấn tượng nhất Premier League trong năm qua.

10. Philippe Coutinho: Dù ở triều đại Brendan Rodgers hay Juergen Klopp, Coutinho đều chứng tỏ được khả năng. Ngôi sao người Brazil luôn được xem là nhịp tim trong lối chơi của Liverpool. Anh ghi 13 bàn thắng trong 32 lần ra sân tại Premier League năm 2015. Tân HLV Klopp rất cần một ngôi sao để xây dựng lối chơi cho Liverpool sau sự ra đi của Luis Suarez, Steven Gerrard và Raheem Sterling. Coutinho hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của nhà cầm quân người Đức. Ảnh: Thekopend.
9. Olivier Giroud: Tiền đạo người Pháp từng đối mặt với nguy cơ mất suất đá chính sau bốn tháng nghỉ dưỡng thương (gãy chân cuối tháng 8/2014). Tuy nhiên, sau khi trở lại, Giroud chơi bùng nổ. Với 18 pha lập công từ tháng 1, Giroud chỉ xếp sau Harry Kane (Tottenham, 24), Sergio Aguero (Manchester City, 19) và Jamie Vardy (Leicester City, 19) về ghi nhiều bàn thắng tại Premier League trong năm 2015. Ảnh: Muzul.
8. Yannick Bolasie: Trước khi Crystal Palace bổ nhiệm Alan Pardew làm HLV trưởng, Bolasie ghi 1 bàn và kiến tạo 7 lần sau 49 trận tại Premier League. Tuy nhiên, sau khi Pardew dẫn dắt Crystal Palace đầu tháng 1, tiền vệ người Congo thi đấu rất thăng hoa. Anh ghi 7 bàn và kiến tạo 4 lần sau 29 trận trong năm 2015. Chỉ Arsenal và Man City thắng nhiều trận hơn Crystal Palace kể từ 1/1/2015. Ảnh: Standard.
7. Sergio Aguero: Chân sút người Argentina vắng mặt một thời gian vì chấn thương. Tuy nhiên, những dấu ấn Aguero tạo ra trong năm 2015 vẫn rất lớn. Tiền đạo của Man City ghi 19 bàn sau 28 lần ra sân, hiệu suất ghi bàn của “El Kun” tốt hơn cả Harry Kane (Tottenham). Giới chuyên môn cho rằng, khả năng vô địch của Man City phụ thuộc rất nhiều vào tình hình chấn thương của Aguero. Ảnh: Sigmalive.
6. Romelu Lukaku: Tiền đạo người Bỉ bị xem là người thừa của Chelsea. Tuy nhiên, trong màu áo Everton, Lukaku luôn được nhắc đến như người hùng. Anh tham gia trực tiếp vào 23 bàn thắng trong tổng số 33 lần ra sân tại Premier League năm 2015. Dù Everton ra giá Lukaku khoảng 50 triệu bảng, một số CLB vẫn sẵn sàng trải thảm đỏ dành cho chân sút 22 tuổi khi mùa giải kết thúc. Ảnh: Grandoldteam.
5. Toby Alderweireld: Alderweireld là cầu thủ duy nhất trong danh sách này chuyển tới CLB mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Anh gia nhập Tottenham từ Atletico với giá 11,4 triệu bảng. Trước khi Alderweireld đến, Spurs thủng lưới 29 bàn sau 19 trận từ tháng 1 đến tháng 5/2015. Tuy nhiên, sau khi hậu vệ 26 tuổi người Bỉ xuất hiện, Spurs chỉ để lọt lưới 14 bàn sau 16 trận. Alderweireld là một trong số 20 cầu thủ thi đấu trọn số phút kể từ lúc Premier League 2015/2016 khởi tranh (1.440 phút/16 trận). Ảnh: Sbnation.
4. Chris Smalling: Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, Smalling hay Koscielny, ai chơi tốt hơn ở vị trí trung vệ trong năm 2015. Arsenal để lọt lưới 23 bàn trong 33 trận có mặt của Koscielny năm 2015, trong khi MU để lọt lưới 25 bàn sau 30 trận có Smalling. Tuy nhiên, vai trò của Smalling được đánh giá cao hơn Koscielny. Trung vệ của MU luôn bị ghép với các đối tác khác nhau, trong khi Koscielny thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của Per Mertesacker hoặc Gabriel. Smalling cũng mới chỉ bỏ lỡ 6 phút tại Premier League kể từ tháng 2/2015. Ảnh: Independent.
3. Harry Kane: Tiền đạo người Anh là cây săn bàn hàng đầu Premier League trong năm 2015. Anh sút tung lưới đối phương 24 lần, nhiều hơn Sergio Aguero và Jamie Vardy (cùng 19 bàn). Màn trình diễn thuyết phục giúp Harry Kane lần đầu tiên được gọi vào tuyển Anh. Tiền đạo 22 tuổi cũng là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Tottenham. Ảnh: Guardian.
2. Francis Coquelin: Tiền vệ 24 tuổi người Pháp đang trong thời gian dưỡng thương. Tuy nhiên, màn trình diễn thuyết phục trước đó đủ giúp anh xếp vị trí thứ hai trong danh sách này. Trong 30 trận có Coquelin kể từ ngày 1/1/2015, Arsenal thắng tới 20 trận và chỉ thua vỏn vẹn 5 trận. Trong 5 trận vắng Coquelin, Arsenal chỉ thắng 2. Ảnh: Standard.
1. Mesut Oezil: Tuyển thủ Đức trở thành trung tâm trong các trận đấu của Arsenal trong năm 2015. Anh hoạt động không biết mệt mỏi và là người châm ngòi cho những bàn thắng của Olivier Giroud, Theo Walcott và Alexis Sanchez. Oezil có tổng cộng 17 pha kiến tạo kể từ đầu năm 2015. Riêng mùa này, anh có 13 pha kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tham dự giải. Ảnh: Standard.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm