Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Beckham xếp hàng hơn 13 tiếng, lau nước mắt viếng Nữ hoàng Anh

Cựu danh thủ Anh David Beckham đã xếp hàng hơn 13 tiếng để được vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II, Sky News đưa tin ngày 16/9.

Video Beckham xếp hàng chờ tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II Cựu danh thủ Anh David Beckham ngày 16/9 phải xếp hàng hơn 13 tiếng để đến lượt vào viếng Nữ hoàng Anh Elizabeth II, theo Sky News.

Với bộ vest, cà vạt và chiếc mũ tối màu, Beckham cho biết anh đến đây để tưởng nhớ vị nữ hoàng “đặc biệt” của nước Anh.

“Đây là một ngày buồn, nhưng cũng là ngày để chúng ta tưởng nhớ di sản tuyệt vời mà bà để lại”, Beckham nói.

Theo Reuters, Beckham đã đứng xếp hàng từ 2h15 (giờ địa phương). Phải đến 15h25, anh mới có thể đến được nơi đặt linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II. Khi đó, anh cúi đầu, nhắm mắt và lấy tay lau nước mắt.

beckham vieng elizabeth anh 1

David Beckham đã xếp hàng hơn 13 giờ để vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Sky News.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh cho biết khoảnh khắc đặc biệt nhất đối với anh là ngày được Nữ hoàng Elizabeth II trao Huân chương Đế quốc Anh năm 2003.

“Tôi thật may mắn vì có những khoảng khắc như vậy bên cuộc đời, khoảnh khắc được ở bên Nữ hoàng”, cựu danh thủ Anh hồi tưởng.

Hàng trăm nghìn người Anh đã xếp hàng để vào viếng Nữ hoàng Elizabeth II tại Đại sảnh Westminster, London. Reuters cho biết hàng người dài nhiều km, từ trung tâm London tới nơi linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đang được quàn.

Giới chức Anh ước tính số người vào viếng trước tang lễ ngày 19/9 tới có thể lên tới 750.000 người. Ngày 16/9, họ cũng tạm dừng tiếp nhận người xếp hàng trong vòng vài giờ, cũng như cảnh báo người dân sẽ phải chờ ít nhất 14 giờ.

Bà Theresa May khuỵu gối viếng nữ hoàng Video ghi lại khoảnh khắc cựu Thủ tướng Anh Theresa May hòa vào hàng người tới chào từ biệt cố Nữ hoàng Elizabeth II. Tới lượt mình, bà khẽ khuỵu gối và lặng nhìn hồi lâu.

Đông kín người chờ viếng nữ hoàng Anh, xếp hàng dài hơn 8 km

Những người muốn đến viếng nữ hoàng Anh được cảnh báo sẽ phải đợi lâu. Không ít người ngất xỉu giữa hàng chờ đợi, hiện đã dài hơn 8 km.

Anh công bố kế hoạch tang lễ cố Nữ hoàng Elizabeth II

Sau lễ tang tổ chức ngày 19/9, cố Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được an táng tại Nhà nguyện King George VI, cạnh chồng bà là cố Hoàng thân Philip.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm