Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh công bố kế hoạch tang lễ cố Nữ hoàng Elizabeth II

Sau lễ tang tổ chức ngày 19/9, cố Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được an táng tại Nhà nguyện King George VI, cạnh chồng bà là cố Hoàng thân Philip.

Theo Guardian, cố Nữ hoàng Elizbeth II sẽ được chôn cạnh phu quân, cố Hoàng thân Philip, trong khuôn viên Cung điện Windsor, hoàng gia Anh thông báo ngày 15/9. Nữ hoàng sẽ yên nghỉ tại Nhà nguyện King George VI.

Trước đó trong ngày 19/9, tang lễ của cố nữ hoàng sẽ được tổ chức ở Nhà thờ Westminster Abbey. Khoảng 2.000 khách sẽ tham dự buổi tang lễ, trong đó có nguyên thủ nhiều quốc gia.

Lễ tang sẽ được kết thúc bằng 2 phút mặc niệm cùng một bản nhạc do nhạc công của cố nữ hoàng trình bày.

tang le nu hoang anh 1

Lễ tang cố Nữ hoàng Elizabeth II sẽ diễn ra ngày 19/9. Ảnh: Reuters.

Trước lễ tang, quan tài của cố nữ hoàng sẽ được đưa tới nhà thờ Westminster Abbey.

Sau buổi lễ, quan tài sẽ được đưa từ Nhà thờ Westminster Abbey tới Wellington Arch. Vua Charles III và các thành viên hoàng gia sẽ tháp tùng linh cữu nữ hoàng.

Quan tài của cố nữ hoàng sau đó được chuyển lên xe tang của chính phủ và di chuyển tới Cung điện Windsor. Một buổi cầu nguyện sẽ được tổ chức tại Nhà nguyện St. George's sau đó.

Tối 19/9, các thành viên hoàng gia Anh sẽ tham dự một buổi cầu nguyện riêng.

Hiện tại, quan tài của cố nữ hoàng được quàn tại Đại sảnh Westminster, tòa nhà thuộc khuôn viên Nghị viện Anh.

Bá tước Thống chế, cũng là công tước xứ Norfolk, cho biết tang lễ là dịp để tưởng nhớ và ghi nhận những thành tựu của triều đại cố Nữ hoàng Elizabeth II, cũng như hướng về tương lai dưới sự trị vì của Vua Charles III.

Bà Theresa May khuỵu gối viếng nữ hoàng Video ghi lại khoảnh khắc cựu Thủ tướng Anh Theresa May hòa vào hàng người tới chào từ biệt cố Nữ hoàng Elizabeth II. Tới lượt mình, bà khẽ khuỵu gối và lặng nhìn hồi lâu.

Nơi đặt linh cữu của nữ hoàng trong 4 ngày trước quốc tang

Hàng trăm nghìn người đang đổ về Đại sảnh Westminster từ ngày 14/9 để bày tỏ lòng kính trọng với Nữ hoàng Elizabeth II, khi linh cữu của bà được đặt tại đây cho đến ngày 19/9.

Ngôi trường đã rèn luyện Vua Charles III

Gordonstoun là trường tư thục nội trú nằm ở Moray, miền Bắc Scotland. Đây là nơi Vua Charles III theo học khi còn nhỏ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm