Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu bếp Pháp đi chợ ở Việt Nam

Rau, củ, quả bày bán trong các khu chợ Việt Nam gây ấn tượng mạnh đối với đầu bếp người Pháp trong một chuyến thăm thủ đô Hà Nội.

Đầu bếp Pháp Raphaël Le Mancq chụp ảnh cùng người bán rau ở Hà Nội. Ảnh: WSJ

Raphaël Le Mancq là chủ một nhà hàng ở Saint-Gervais-les-Bains, khu trượt tuyết nổi tiếng của Pháp. 

Ông cũng là đầu bếp chính trong bữa tối dành cho vài chục người tại nhà người bạn, cô Loan de Leo Foster, ở ven Hồ Tây. Đây là cơ hội tuyệt vời để ông có cái nhìn cận cảnh về các khu chợ ở thủ đô Hà Nội, Wall Street Journal đưa tin.

Bà Loan Foster và đầu bếp Mancq cùng tới một chợ lớn ở Hà Nội để chuẩn bị thực phẩm cho bữa tiệc. Những hàng bán rau nhanh chóng thu hút sự chú ý của Mancq. Mỗi hàng đều có đầy đủ các loại rau mà ông muốn dùng. 

Những món ăn của Mancq đậm chất Pháp nhưng rau củ Việt Nam giúp chúng trở nên khác biệt. Củ cải và củ sen giúp món gỏi cá hồi trở nên thanh đạm. Gia vị khiến món chim bồ câu thêm đậm đà và nhờ có lá chanh, thịt gà nướng gia tăng hương vị. Gừng làm món cua hấp dậy mùi và thêm phần hấp dẫn.

Nguyen Thanh Van, phụ tá của Mancq, cho biết: “Người Việt Nam rất cởi mở khi vay mượn cách thức chế biến thực phẩm từ các nền văn hóa khác nhau. Nó làm phóng phú thêm văn hóa ẩm thực của đất nước. Những đau thương trong quá khứ sẽ được thời gian hàn gắn nhưng thú vui ẩm thực có thể trường tồn với thời gian”. 

Van đang là đầu bếp của khách sạn Metropole Hà Nội.

Giấc mơ Mỹ và sự thống trị ngành làm móng của người Việt

Từ 20 phụ nữ đầu tiên học cách làm móng tay, ngày nay số lượng người Việt có chứng chỉ nghề nail tại Mỹ lên tới hơn 374.000 người.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm