Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Hong Kong lãnh án tù vì dùng ảnh nóng tống tiền bạn tình

Hành vi của La Tuấn Vỹ bị thẩm phán lên án "đê hèn, đáng khinh". Anh bị phán 10 tháng tù giam.

Ngày 1/3, On đưa tin đạo diễn La Tuấn Vỹ thừa nhận trước tòa hành vi sử dụng ảnh nóng để đe dọa và tống tiền phụ nữ. Anh bị tuyên phạt 10 tháng tù giam.

Theo On, La Tuấn Vỹ xin giảm án. Anh cho rằng bản thân có nhiều đóng góp cho ngành phim ảnh Hong Kong, và xứng đáng được pháp luật khoan hồng. Tuy nhiên, yêu cầu của đạo diễn phim Bước qua ranh giới bị bác bỏ.

Dao dien La Tuan Vy anh 1

La Tuấn Vỹ từng gây tiếng vang với tác phẩm Bước qua ranh giới. Ảnh: Mingpao.

Thẩm phán chỉ trích hành vi dùng ảnh nhạy cảm để đe dọa, ép phụ nữ phục vụ tình dục trong thời gian dài của La Tuấn Vỹ là "đê hèn, đáng khinh".

"Dù sự nghiệp của anh có bị hủy hoại vì bản án này, luật pháp vẫn phải thực thi. Phạt anh 10 tháng tù cho hành vi làm nhục người khác là thích đáng", thẩm phán lên án La Tuấn Vỹ.

Theo cáo trạng, năm 2022, La Tuấn Vỹ có quen một cô gái 26 tuổi, là tiếp viên hộp đêm ở Hong Kong. Cả hai thực hiện giao dịch mua bán dâm. Trong quá trình này, La Tuấn Vỹ lén lút chụp lại ảnh khỏa thân của cô gái.

Sau đó, đạo diễn Hong Kong dùng số ảnh nóng ép buộc nạn nhân quan hệ tình dục. Vì sợ La Tuấn Vỹ sẽ công khai hình ảnh nhạy cảm lên web đen, cô gái 26 tuổi cam chịu đáp ứng nhiều yêu cầu biến thái của đạo diễn trước khi nhờ luật pháp can thiệp. La Tuấn Vỹ bị bắt vào tháng 3/2022.

La Tuấn Vỹ là đạo diễn có tiếng trong showbiz Hong Kong, từng hợp tác với đài ATV, TVB và ViuTV ở mảng truyền hình. Ông đứng sau các tác phẩm như series Bước qua ranh giới, Ngõ cụt.

Theo On, việc La Tuấn Vỹ vướng bê bối tình dục được nhận định ảnh hưởng đến dự án điện ảnh Hai nửa người cha, do Lưu Đức Hoa đóng chính. Tác phẩm sẽ gặp trở ngại trong khâu xét duyệt ra rạp vì đội ngũ sản xuất có người phạm pháp.

Sách hay về sao Hong Kong:

Cuốn sách Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hong Kong không chỉ là bức tranh đa sắc về văn hóa, xã hội, điện ảnh Hong Kong từ những năm 1950 cho đến nay mà còn là những lát cắt về cuộc đời của người nghệ sĩ được người dân trìu mến gọi là "Đại hiệp".

Trong khi đó, cuốn Điện ảnh của Vương Gia Vệ kể về toàn bộ công việc của nhà làm phim người Hong Kong, đưa chúng ta vào một cuộc dạo qua từng phim trong các tác phẩm của Vương Gia Vệ, với minh họa là hơn 250 bức ảnh độc quyền và những hình ảnh trong phim.

Á hậu Hong Kong chuyển nghề làm giáo viên thể dục

Cơ hội phát triển trong showbiz hạn chế khiến Đặng Trác Ân chuyển hướng, theo đuổi đam mê trở thành giáo viên pilates.

Ca sĩ Trung Quốc bị tòa cưỡng chế trả nợ ở sự kiện

Tang Hân Nhiên đã bỏ chạy khi nhìn thấy người của tòa án. Anh đang bị thua kiện 110.000 USD nhưng trốn tránh trả tiền nguyên đơn.

Phim của Đặng Siêu - Tôn Lệ ế ẩm phòng vé

"Bóng bàn Trung Quốc" liên tục thay đổi lịch chiếu với hy vọng có được doanh thu khả quan. Tuy nhiên, nội dung kén người xem khiến tác phẩm công chiếu không thành công.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm