Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép ở Somalia

Ít nhất 100 người thiệt mạng và 300 người bị thương trong hai vụ đánh bom xe bên ngoài trụ sở Bộ giáo dục Somalia ở thủ đô Mogadishu ngày 29/10, tổng thống nước này cho biết.

"Những người bị sát hại... bao gồm những người mẹ đang bế con trên tay, những người cha mắc bệnh, những sinh viên được gửi đi học, những doanh nhân đang phải vật lộn để nuôi gia đình”, Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud cho biết trong tuyên bố ngày 30/10, theo Reuters.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tổng thống đã đổ lỗi cho nhóm Hồi giáo Al Shabaab.

Al Shabaab thường tránh tuyên bố chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công dẫn đến số lượng thương vong lớn.

danh bom o Somalia anh 1

Hiện trường vụ đánh bom xe khiến ít nhất 400 người thương vong tại Somalia. Ảnh: AP.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra gần một ngã ba đông đúc ở Mogadishu. Vụ thứ 2 xảy ra khi xe cấp cứu đến và mọi người tập trung để giúp đỡ các nạn nhân.

Vụ nổ đã làm vỡ nhiều cửa sổ ở khu vực lân cận.

Vụ tấn công diễn ra ở cùng địa điểm với vụ đánh bom lớn nhất Somalia, khiến hơn 500 người thiệt mạng cũng vào tháng 10/2017. Khi đó, vụ đánh bom xe tải đã diễn ra bên ngoài một khách sạn sầm uất ở giao lộ K5, nơi có các văn phòng chính phủ, nhà hàng và ki-ốt.

Tổng thống Mohamud cho biết số nạn nhân có thể tăng lên. Ông đã chỉ thị cho chính phủ hỗ trợ y tế ngay lập tức cho những người bị thương, một số người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.

Nổ lớn gây rung chuyển thủ đô Somalia

Somalia hứng chịu hai vụ đánh bom chấn động gần các trụ sở của chính phủ. Đây cũng là nơi những phần tử cực đoan từng đánh bom vào 5 năm trước khiến hơn 500 người thiệt mạng.

Người phụ nữ Mỹ sống sót sau khi bị chồng chôn sống

Một phụ nữ ở bang Washington đã tìm được cách sống sót sau khi bị chồng đâm và chôn sống trong rừng. Nghi phạm đã bị bắt giữ.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm