Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Văn Lâm chúc mừng Công Phượng lần đầu chơi bóng ở K.League

Sau gần một tháng có mặt tại Hàn Quốc, chân sút người Nghệ An đã được hít thở bầu không khí thi đấu ở K.League trong chiến thắng 2-1 của Incheon United trước Gyeongnam.

Dù chỉ ra sân vỏn vẹn 2 phút, tân binh khoác áo số 23 vẫn nhận được nhiều lời chúc từ truyền thông Hàn Quốc và người hâm mộ Việt Nam. Ai cũng mong muốn đây sẽ là điểm khởi đầu để Công Phượng phấn đấu thể hiện bản thân tốt hơn nữa trong tương lai.

Tại Thái Lan, người đồng đội trong màu áo đội tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm cũng hướng về Hàn Quốc để chúc mừng Công Phượng. Anh "tag" tên của Công Phượng và viết trên mạng xã hội: "Chúc mừng em! Anh rất vui khi em chính thức ra mắt ở K.League! Tất cả chỉ mới bắt đầu! Tự tin em nhá! Lần này em sẽ thành công".

Dang Van Lam,  Cong Phuong,  Incheon United,  K.League,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Đặng Văn Lâm gửi lời chúc tới Công Phượng.

Bên cạnh đó, thủ môn của Muangthong United cũng gửi lời nhắn: "Số áo đẹp đấy" tới Công Phượng. Số 23 là số áo của Phượng tại Incheon United, cũng là số áo Lâm "Tây" khoác lên khi thi đấu ở đội tuyển Việt Nam.

Cả 2 đồng thời còn là những cầu thủ đã xuất ngoại sau khi có vòng chung kết Asian Cup 2019 thi đấu thành công. Ngoài Văn Lâm và Công Phượng, tiền vệ Lương Xuân Trường đã sang chơi tại Thái League và được đá chính trong cả 2 trận đầu tiên.

Trong trận gặp Gyeongnam tại vòng 2 K.League 2019, Incheon United có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải mới với 2 pha lập công của Nam Joon-jae và Stefan Mugosa.

Phút 90+6, Công Phượng được HLV Jorn Andersen tung ra sân thay thế tiền vệ Park Se-jik và có tình huống chạm bóng đầu tiên chuyền cho đồng đội vào khu vực cấm địa.

Nhà cầm quân người Na Uy có lời giải thích về việc đưa Công Phượng vào sân: "Đây là sự thay đổi người chiến thuật. Tôi thay Heo Yong-jun và cho Yang Jun-ah vào để củng cố hàng phòng ngự, đẩy Park Se-jik lên tấn công. Park Se-jik chạy nhiều nên cần thay người, tôi phân vân giữa Lee Jeong-bin và Công Phượng".

"Sau đó, tôi nghĩ nếu rơi vào trong tình huống cần lật ngược tình thế, việc thay Công Phượng vào vị trí tấn công sẽ rất hiệu quả", ông nói.

Dang Van Lam,  Cong Phuong,  Incheon United,  K.League,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Công Phượng có trận ra mắt cho Incheon United tại K.League. Ảnh: Maekyung.

Về phần Văn Lâm, anh cùng các đồng đội tại Muangthong United cũng có trận ra sân trong ngày 9/3 và giành được chiến thắng đầu tiên tại Thái League 2019 khi đánh bại 2-0 Chiangmai.

Thủ môn của đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ phong độ ổn định trên đất Thái khi có ít nhất 3 pha cứu thua giúp Muangthong giữ sạch lưới trong trận đấu này.

Văn Lâm tiếp tục được báo Siam Sport của Thái Lan đánh giá cao bởi màn trình diễn thuyết phục và chấm điểm 7, điểm số chỉ kém 2 cầu thủ đã ghi bàn cho Muangthong là đội trưởng Teerasil Dangda và Heberty Fernandes.

Công Phượng được vây kín bởi CĐV và phóng viên Hàn Quốc Sau trận thắng 2-1 của Incheon United trước Gyeongnam, Công Phượng tiến đến ký tặng và chụp ảnh cùng các CĐV. Rất đông phóng viên Hàn Quốc cũng có mặt để ghi lại khoảnh khắc này.

CĐV nữ xinh đẹp mong xin chữ ký của Công Phượng trên sân Incheon

Trong chiến thắng 2-1 của Incheon United trước Gyeongnam, nhiều CĐV đến sân để cổ vũ cho Công Phượng có trận đấu đầu tiên được ra sân tại K.League 2019.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm