Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảng ở Thái Lan hứa hẹn hợp pháp hóa đồ chơi tình dục

Trước thềm cuộc bầu cử vào tháng tới, Đảng Dân chủ của Thái Lan hứa hẹn với cử tri sẽ hợp pháp hóa đồ chơi tình dục.

Cửa hàng đồ người lớn tại Pattaya. Ảnh: Shutterstock.

“Đồ chơi tình dục (sex toy) có nhiều lợi ích vì chúng có thể giảm hoạt động mại dâm, tỷ lệ ly hôn do ham muốn tình dục không phù hợp cùng tỷ lệ tội phạm liên quan tới tình dục”, AFP dẫn lời đại diện đảng Dân chủ, bà Ratchada Thanadirek, trong tuyên bố hôm 25/4.

Vị đại diện cho rằng chính phủ Thái Lan đang bỏ lỡ cơ hội thu thuế từ việc nhập khẩu hợp pháp đồ chơi tình dục. Đảng Dân chủ cho biết dù đồ chơi tình dục bị coi là "vô đạo đức" ở một số khu vực, nhiều mặt hàng vẫn bị tuồn vào Thái Lan theo con đường bất hợp pháp.

Những cá nhân bị kết tội buôn bán đồ chơi tình dục có thể đối mặt với bản án 3 năm tù hoặc khoản tiền phạt lên tới 1.800 USD. Dẫu vậy, các quầy hàng tại một số quận của thủ đô Bangkok vẫn tự do bán mặt hàng này.

Bà Ratchada cho biết hiện Thái Lan không kiểm soát chất lượng đồ chơi tình dục nhập khẩu, dẫn tới các vấn đề về an toàn. Đảng Dân chủ cho biết họ ủng hộ hợp pháp hóa các mặt hàng này cho người trên 18 tuổi.

Đảng Dân chủ đóng vai trò quan trọng trong chính trị Thái Lan kể từ những năm 1940, nhưng đã thất bại trong kỳ bầu cử năm 2019. Thăm dò dư luận cho thấy sự ủng hộ với đảng lâu đời nhất Thái Lan đang tụt dốc trong đợt bầu cử vào ngày 14/5 tới.

Trước đó hôm 20/3, Quốc vương Thái Lan Maha Vajirusongkorn đã thông qua sắc lệnh giải tán Quốc hội. Bầu cử phải được tổ chức 45-60 ngày sau khi giải tán Hạ viện.

Sách hay về Đông Nam Á

Để giúp độc giả hiểu thêm về Đông Nam Á, Zing giới thiệu ba cuốn sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia về chủ đề này: “Cạnh tranh Trung - Ấn tại Đông Nam Á”, “Gắn kết và chủ động thích ứng: Tầm nhìn và triển vọng của ASEAN sau năm 2025” và “Đông Nam Á học - Một số vấn đề về ngôn ngữ và văn hóa”.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Bị phạt 6 tháng tù sau khi đăng ảnh bia lên Facebook ở Thái Lan

Một tòa án ở Thái Lan phạt một người đàn ông 150.000 baht (4.370 USD) và 6 tháng tù treo, sau khi anh ta đăng ảnh một loại bia kèm theo lời đánh giá về nó trên Facebook.

Thái Lan ra cảnh báo nắng nóng cực độ tại hàng chục tỉnh thành

Chính phủ Thái Lan ngày 22/4 cảnh báo người dân tại nhiều khu vực trên cả nước, bao gồm thủ đô Bangkok, tránh ra khỏi nhà do thời tiết nắng nóng cực độ, Reuters đưa tin.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm