Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảng Dân chủ Mỹ chọn sàn đấu mới cho bầu cử tổng thống năm 2024

Đảng Dân chủ Mỹ ngày 11/4 lựa chọn Chicago làm nơi tổ chức đại hội của đảng này năm 2024 - nơi danh tính ứng viên của đảng cho cuộc bầu cử tổng thống sẽ được công bố.

Quang cảnh đại hội đảng Dân chủ Mỹ năm 2020. Đại hội đảng Dân chủ năm 2024 sẽ được tổ chức tại Chicago. Ảnh: AP.

Để có được vinh dự này, Chicago đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác như New York, Atlanta hay Houston, Reuters cho biết.

“Chicago là lựa chọn tuyệt vời để tổ chức đại hội đảng Dân chủ năm 2024”, ông Biden ra thông cáo. “Các đảng viên Dân chủ sẽ tập hợp để biểu dương tiến bộ mang tính lịch sử của chúng ta”.

Theo những người ủng hộ Chicago, thành phố này vừa đa dạng về thành phần dân cư, vừa có thiên hướng tự do, bảo vệ quyền của người lao động và của người dân. Chicago cũng nằm ở khu vực Trung Tây nước Mỹ - nơi đảng Dân chủ cần giành được chiến thắng nếu muốn giữ quyền kiểm soát Nhà Trắng.

Thống đốc bang Illinois J.B. Pritzker, một đảng viên Dân chủ lâu năm, cũng tuyên bố thành phố lớn nhất của bang mình có đủ nguồn lực tài chính và kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện lớn.

Trong đại hội diễn ra vào ngày 19-22/8/2024, các đại biểu tới từ khắp nước Mỹ sẽ chính thức lựa chọn ứng viên của đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống cùng năm.

Tuy chưa chính thức công bố ý định tái tranh cử vào chiếc ghế tổng thống Mỹ năm 2024, ông Biden đã đôi lần hé lộ mong muốn này.

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC News tại Nhà Trắng hôm 10/4, ông một lần nữa khẳng định lại dự định trên, nhưng cho biết chưa sẵn sàng ra thông báo chính thức.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Phiên tòa là sân khấu của ông Trump, nhưng bản cáo trạng sẽ bất lợi

Dù nhiều cử tri và đảng viên Cộng hòa đang ủng hộ ông Trump, chuyên gia cho rằng về lâu dài, bản cáo trạng sẽ không giúp ích gì nhiều cho cựu tổng thống trong cuộc đua năm 2024.

Vụ bắt giữ ông Trump khiến cuộc đua vào Nhà Trắng khó lường

Việc cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố 34 trọng tội, trong khi Tổng thống Joe Biden chưa tuyên bố tranh cử khiến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 ngày càng khó dự đoán.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm