Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Thượng Hải bức xúc vì cảnh phong tỏa

Người dân Thượng Hải thể hiện sự giận dữ trên mạng xã hội trước tình hình kiểm soát dịch bệnh tại thành phố, hoài nghi về hiệu quả của chiến lược Zero Covid-19.

Nhiều hình ảnh và video tình hình bên trong các trung tâm cách ly đông đúc ở Thượng Hải đang được lan truyền trên mạng xã hội, theo Straits Times.

Một trong những video được chia sẻ rộng rãi nhất về cuộc trao đổi giữa một nhóm bệnh nhân và nhân viên y tế tại Trung tâm Triển lãm Thế giới Thượng Hải, nơi hiện được cải tạo thành cơ sở cách ly.

"Chúng tôi yêu cầu lời giải thích thỏa đáng. Liên tục có ca lây chéo ở đây. Nhà vệ sinh không có nước sạch, chất thải ở khắp nơi", người quay phim hét lên trong video.

phong toa thuong hai anh 1

Hình ảnh trong một trung tâm cách ly ở Thượng Hải. Ảnh: Twitter.

Nhiều người dân phẫn nộ vì không thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế, cũng như gặp khó khăn khi mua thực phẩm bởi các dịch vụ vận chuyển, giao hàng đã quá tải.

"Virus giờ đã lây lan quá rộng và quá nhanh, có lẽ đã đến lúc giảm dần nguồn lực cho truy vết, giải phóng các nguồn lực đang dùng cho những ca mắc không triệu chứng và không cần chăm sóc y tế", một người sử dụng Internet nói.

Bất chấp những thông tin tiêu cực, giới chức Thượng Hải tuyên bố công tác kiểm soát dịch bệnh vẫn diễn ra hiệu quả. Chính quyền thành phố cũng khẳng định duy trì các kênh cung cấp thực phẩm và bảo đảm người dân được chăm sóc y tế.

Từ 27/3, Thượng Hải đã khởi động giai đoạn phong tỏa mới, sau khi số ca mắc Covid-19 tăng thêm 13.000 trong vòng 9 ngày.

Trung Quốc hiện vẫn duy trì chính sách Zero Covid-19. Theo đó, tất cả người xét nghiệm dương tính sẽ phải cách ly tại các trung tâm cách ly hoặc bệnh viện, trong khi người tiếp xúc gần và hàng xóm phải tự cách ly tại nhà.

Kệ hàng trống trơn tại Thượng Hải

Người dân Thượng Hải chứng kiến cảnh hỗn loạn, thậm chí xô xát nhau, trong các siêu thị sau khi giới chức địa phương phong tỏa một nửa thành phố để kiểm soát dịch Covid-19.

Thượng Hải bước vào đợt phong tỏa lớn nhất ở Trung Quốc sau hai năm

Vào hôm 28/3, Thượng Hải đã bước vào ngày đầu tiên trong đợt phong tỏa kéo dài 9 ngày để tiến hành xét nghiệm hàng loạt và kiềm chế đợt bùng phát dịch Covid-19.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm