Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng Hải bước vào đợt phong tỏa lớn nhất ở Trung Quốc sau hai năm

Vào hôm 28/3, Thượng Hải đã bước vào ngày đầu tiên trong đợt phong tỏa kéo dài 9 ngày để tiến hành xét nghiệm hàng loạt và kiềm chế đợt bùng phát dịch Covid-19.

Thuong Hai phong toa anh 1

Trung tâm tài chính và thành phố lớn nhất với 26 triệu dân của Trung Quốc đã thông báo phong tỏa theo hai giai đoạn để xét nghiệm Covid-19, cũng như để kiểm soát đợt bùng phát lớn nhất kể từ đợt ở Vũ Hán, AP đưa tin. Ảnh: Bloomberg.

Thuong Hai phong toa anh 2

Đợt phong tỏa sẽ “chia đôi” Thượng Hải theo dọc theo sông Hoàng Phố trong 9 ngày. Theo đó, kể từ 5h sáng 28/3, lệnh phong tỏa sẽ được áp đặt lên khu vực phía đông và phía nam sông Hoàng Phố, cũng như một số khu vực lân cận. Biện pháp này dự kiến được dỡ bỏ vào 5h ngày 1/4. Ảnh: Reuters.

Thuong Hai phong toa anh 3

Trong khi đó, những khu vực phía tây sông Hoàng Phố đang trong trạng thái phong tỏa sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp này. Những khu vực còn lại sẽ bị phong tỏa từ 3h ngày 1/4 tới 3h ngày 5/4 để tổ chức xét nghiệm. Cư dân sẽ được yêu cầu ở nhà. Dịch vụ giao đồ ăn vẫn được hoạt động, nhưng người giao hàng không được tiếp xúc với người nhận hay đi vào khu dân cư. Ảnh: Reuters.

Thuong Hai phong toa anh 4

Các văn phòng và tất cả cơ sở kinh doanh không thiết yếu sẽ bị đóng cửa, trong khi các phương tiện giao thông không thiết yếu phải dừng hoạt động. Ngoại trừ những đơn vị làm công tác chống dịch, các cơ quan, công sở cũng sẽ đóng cửa. Ảnh: Reuters.

Thuong Hai phong toa anh 5

Giá dầu đã giảm hơn 5 USD hôm 28/3 do lo ngại nhu cầu nhiên liệu suy giảm, giữa lúc trung tâm tài chính Thượng Hải bắt đầu tiến hành phong tỏa theo hai giai đoạn. Trong ảnh, một người đàn ông đi ngang qua sông Hoàng Phố giữa đợt phong tỏa. Ảnh: Reuters.

Thuong Hai phong toa anh 6

Thị trường dầu bắt đầu một tuần đầy bất ổn khi Nga, nhà xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới, đang có xung đột với Ukraine. Bên cạnh đó, Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất trên toàn cầu, mở rộng các đợt phong tỏa để kiểm soát đợt bùng phát Covid-19. Ảnh: Reuters.

Thuong Hai phong toa anh 7

Kazuhiko Saito, nhà phân tích của Fujitomi Securities, nhận định đợt phong tỏa ở Thượng Hải đã dẫn đến một đợt bán tháo mới từ các nhà đầu tư. Trong ảnh, các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại một cụm dân cư trong đợt phong tỏa. Ảnh: Reuters.

Thuong Hai phong toa anh 8

Trong ngày đầu phong tỏa, giới chức Thượng Hải báo cáo kỷ lục 3.450 ca mắc Covid-19 không có triệu chứng và 50 trường hợp có triệu chứng. Trong ảnh, các nhân viên y tế đang đi bộ trên một khu vực ở Thượng Hải hôm 25/3. Ảnh: Reuters.

Thượng Hải công bố số liệu kỷ lục trong ngày đầu phong tỏa

Giới chức Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 28/3 báo cáo kỷ lục 3.450 trường hợp Covid-19 không có triệu chứng và 50 ca mắc có triệu chứng.

Thượng Hải phong tỏa từng phần kể từ ngày 28/3

Giới chức Thượng Hải ngày 27/3 áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn thành phố theo hai đợt để xét nghiệm Covid-19 cho người dân, theo Shanghai Daily.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm