Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng Trung Quốc chỉ trích nhà vô địch người Mỹ gốc Hoa

Mạng xã hội Trung Quốc đã có phản ứng trái chiều khi Nathan Chen của đội Mỹ giành chiến thắng trước Yuzuru Hanyu của Nhật Bản trong môn trượt băng nghệ thuật tại Olympic Bắc Kinh.

Nathan Chen đã giành tấm huy chương vàng Olympic môn trượt băng nghệ thuật trước đương kim vô địch Yuzuru Hanyu của đội Nhật Bản.

Tuy nhiên, Hanyu đã nhận nhiều sự ủng hộ và khích lệ ở mạng xã hội Weibo, trong khi Chen - người có cha mẹ di cư từ Trung Quốc - lại hứng chịu những chỉ trích gay gắt, theo South China Morning Post.

Tên của Chen lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội của Trung Quốc. Nhiều bình luận gọi màn trình diễn của Chen là "màn nhào lộn của con khỉ trong rạp xiếc", thiếu sự thẩm mỹ.

Nathan Chen - tên tiếng Trung là Chen Wei - được sinh ra tại Mỹ. Việc gia đình Chen di cư sang Mỹ bị người dùng mạng xã hội lấy làm lý do chỉ trích anh "sỉ nhục Trung Quốc".

"Đất mẹ (Trung Quốc) đã nuôi dưỡng cha mẹ anh ấy, nhưng họ vẫn chọn ở lại Mỹ. Việc sỉ nhục Trung Quốc như vậy là không thể chấp nhận", một tài khoản cho biết.

Trái ngược với Nathan Chen, người dùng Weibo không chỉ trích quốc tịch Nhật Bản của Hanyu, dù hai nước này có nhiều hiềm khích trong quá khứ và hiện tại.

"Thích Yuzuru Hanyu không có nghĩa là chúng tôi không yêu nước. Nghệ thuật không có biên giới. Tôi thích cá nhân Hanyu, và niềm đam mê của anh ấy với môn trượt băng nghệ thuật", người hâm mộ Hanyu viết.

nha vo dich olympic truot bang bi chi trich anh 1

Người hâm mộ Hanyu xếp hàng bên ngoài Sân vận động Thủ đô, nơi diễn ra môn thi trượt băng nghệ thuật. Ảnh: Kyodo.

"Sự gan dạ và dũng cảm khi đối mặt với sai lầm chứng tỏ anh ấy là một vận động viên chuyên nghiệp và xuất sắc", "Màn trình diễn của Hanyu có cả vẻ đẹp và sức mạnh, như một vũ công trên sân băng", là những lời khen từ mạng xã hội Weibo.

Chỉ hai giờ sau màn thi đấu, những bài viết liên quan đến Hanyu đã lọt top thịnh hành trên Weibo, thu hút hơn 300 triệu lượt xem.

Phiên tòa khẩn cấp về kết quả thử chất cấm của nhà vô địch Olympic

Việc Kamila Valieva, VĐV trượt băng người Nga dương tính chất cấm sau khi giành huy chương vàng Olympic, có được tiếp tục thi đấu hay không sẽ được quyết định tại phiên tòa khẩn.

‘Một cổ hai tròng’ lên vận động viên nhập tịch của đội Trung Quốc

Các vận động viên nhập tịch tại Olympic Bắc Kinh 2022 không chỉ nhận sự giám sát khắt khe hơn của khán giả Trung Quốc mà còn vấp phải chỉ trích từ phía cộng đồng nơi họ sinh ra.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm