Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Iraq chen nhau xem xác thủ lĩnh râu đỏ của IS

Rất nhiều người dân, nhà báo và binh sĩ Iraq tới gần quan tài chứa xác một thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thủ đô Baghdad.

a
Hôm 21/4, lực lượng an ninh Iraq bàn giao thi thể Izzat Ibrahim al-Douri, thủ lĩnh cấp cao của IS, cho Bộ Y tế để thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Al-Douri, với bộ râu màu đỏ, nằm trong quan tài kính. Ảnh: Reuters

Hàng trăm người dân, binh sĩ, cảnh sát và nhà báo cố gắng tiếp cận quan tài chứa xác al-Douri. Ngày 17/4, giới chức Iraq thông báo họ đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS trong trận giao tranh ở Salahuddin, một tỉnh ở phía bắc thủ đô Baghdad. Al-Douri từng là “cánh tay phải” của cố tổng thống Saddam Hussein. Ảnh: AP

Al-Douri giữ vị trí thứ 6 trong danh sách 55 người mà quân đội Mỹ truy nã sau khi họ lật đổ Saddam năm 2003. Mỹ từng treo thưởng 10 triệu USD cho mạng sống của ông ta.

Các phóng viên cố gắng đưa máy quay tới gần quan tài. Ảnh: AP
Sau khi chính quyền của Saddam sụp đổ, al-Douri rời khỏi Iraq và gia nhập IS. Ảnh: AP
Kênh truyền hình Iraq phát sóng trực tiếp hoạt động bàn giao thi hài thủ lĩnh nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan.
Hình ảnh al-Douri khi ông còn là thành viên của quân đội Iraq dưới thời Saddam Hussein.  Ảnh: AP

Thủ lĩnh IS bị ví như cây thịt nướng

Các nhà hoạt động chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria ghép hình Abu Wahib, một thủ lĩnh phiến quân, với cây thịt nướng và chú thích: "Rất giống nhau".

Hai cô dâu tiết lộ đòn tra tấn phụ nữ của IS

Hai phụ nữ thoát khỏi một đơn vị cảnh sát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tiết lộ hình phạt khủng khiếp mà nhiều người khác phải gánh chịu.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm