Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cô dâu tiết lộ đòn tra tấn phụ nữ của IS

Hai phụ nữ thoát khỏi một đơn vị cảnh sát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tiết lộ hình phạt khủng khiếp mà nhiều người khác phải gánh chịu.

Ảnh: Skynews
Doaa và Umm tiết lộ hình phạt của IS dành cho những phụ nữ vi phạm luật của tổ chức. Ảnh: Sky News

Doaa và Umm (tên nhân vật đã thay đổi) trốn khỏi thành trì của IS ở thành phố Raqqa, Syria để tới Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, hai cô là thành viên của lữ đoàn khét tiếng al-Khansa do IS thành lập. Nhiệm vụ của al-Khansa là theo dõi và xử phạt các hành vi của phụ nữ trong Raqqa.

Theo Doaa và Umm, các quy tắc của IS bao gồm hình phạt 60 roi dành cho những người cố tẩu thoát, hoặc 40 roi nếu không mặc trang phục Hồi giáo theo quy chuẩn của tổ chức này.

“Điều khiến tôi buồn nhất là đánh những người phụ nữ lớn tuổi khi họ không mặc quần áo đúng theo yêu cầu của IS”, Doaa, 20 tuổi, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Sky News. Mỗi tháng, cô được trả 104 USD cho công việc trong lữ đoàn al-Khansa.

Umm, 25 tuổi, bị ép kết hôn với một phiến quân nước ngoài. Cô không gặp "chồng" thường xuyên vì anh ta thường phải chiến đấu.

"Phần lớn thời gian tôi ở nhà với cha mẹ. Anh ta thường về nhà trong 2-3 ngày rồi tiếp tục chiến đấu cho IS", Umm nói và khẳng định, cô không yêu anh ta.

Doaa và Umm đang sống ở Thổ Nhĩ Kỳ bất hợp pháp. Hai cô luôn có cảm giác lo sợ vì nghĩ rằng họ đang nằm trong tầm ngắm của IS.

Lộ diện kẻ chủ mưu điều khiển hoạt động của IS

Kẻ đứng sau và giật dây tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chính là một cựu nhân viên tình báo dưới thời cố tổng thống Saddam Hussein.

Nô lệ tình dục kể tội phiến quân IS

Dù may mắn hơn những người không thoát khỏi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), cô gái trẻ người Yazidi vẫn hoảng loạn khi nhớ lại chuỗi ngày sống dưới sự kiểm soát của tổ chức này.

Giải mã nhóm khủng bố IS gây chấn động thế giới

Nhà nước Hồi giáo (IS) gồm các phần tử cực đoan kiểm soát nhiều khu vực ở Syria và Iraq. Tổ chức này liên tiếp gây ra các vụ hành quyết con tin nước ngoài trong thời gian gần đây.

An Nhiên

Bạn có thể quan tâm