Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tung clip xử tử 30 người theo đạo Cơ đốc

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng clip xử tử ít nhất 30 người Ethiopia theo đạo Cơ đốc tại 2 địa điểm riêng biệt, bên bãi biển và trên sa mạc.

1
Sát thủ IS chặt đầu tù nhân theo đạo Cơ đốc trên bãi biển ở Libya. Ảnh: Getty

Video dài 29 phút cho thấy cảnh đao phủ của tổ chức khủng bố hành quyết tù nhân tại 2 nơi khác nhau, phía nam và tây của Libya, Daily Mail đưa tin ngày 19/4.

Các tay súng Hồi giáo bắt ít nhất 12 phạm nhân quỳ trước khi chặt đầu họ bên bãi biển. Số tử tù còn lại bị bắn tại một sa mạc ở Libya.

Trước cảnh hành quyết, một thành viên của IS thề sẽ giết người theo đạo Cơ đốc nếu họ không chuyển sang đạo Hồi.

1
Tại một sa mạc, IS xử bắn các tù nhân. Ảnh: Getty

IS tung video trong bối cảnh rất nhiều người Libya mạo hiểm vượt Địa Trung Hải sang châu Âu với hy vọng đổi đời. Ngày 19/4, một vụ lật tàu chở người nhập cư trái phép hướng tới Italy đã cướp sinh mạng khoảng 700 người.

Tình trạng vô chính phủ ở Libya tạo cơ hội cho các băng nhóm buôn người lộng hành. Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, khoảng 20.000 người đã tới bờ biển Italy từ đầu năm, thấp hơn so với quý 1 năm 2014. Tuy nhiên, số người thiệt mạng vì tàu lật tăng gấp 9 lần năm trước.

Hồi tháng 2, nhóm khủng bố cũng tung clip xử tử 21 người Ai Cập theo đạo Cơ đốc trên một bãi biển ở quốc gia Bắc Phi.

Bắt chước IS, Taliban hành quyết phạm nhân trước đám đông

Nhóm chiến binh Taliban bịt mặt, trói tay 3 phạm nhân và hành quyết họ bằng súng trước đám đông trên đồi tại Afghanistan.

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom làm 33 người chết

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani ngày 18/4 cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom liều chết khiến 33 người thiệt mạng.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm