Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt chước IS, Taliban hành quyết phạm nhân trước đám đông

Nhóm chiến binh Taliban bịt mặt, trói tay 3 phạm nhân và hành quyết họ bằng súng trước đám đông trên đồi tại Afghanistan.

1
Các phiến quân Taliban chĩa súng vào đầu các tử tù trước khi bắn. Ảnh: Reuters

Phiến quân lôi 3 phạm nhân lên một ngọn đồi ở tỉnh Ghanzi, Afghanistan, rồi bắt họ quỳ trước khi bắn. Các tay súng đứng sau tử tù và nã đạn từ các khẩu AK 47 vào đầu họ, Daily Mail đưa tin ngày 18/4.

Nhóm khủng bố cáo buộc 3 người đàn ông giết một cặp tình nhân khi cướp đồ của nạn nhân.

Rất nhiều người dân, bao gồm trẻ nhỏ, chứng kiến vụ hành quyết. Một số người còn đứng lên mái nhà để nhìn rõ hơn. Trong khi đó, nhiều thành viên của phiến quân đứng xung quanh hiện trường vụ xử bắn.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh ít nhất 33 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết ở thành phố Jalalabad, Afghanistan. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom làm 33 người chết

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani ngày 18/4 cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom liều chết khiến 33 người thiệt mạng.

Hàng hóa trong chợ vũ khí của IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho phép thương nhân bán đồng phục chiến binh, súng, dao trong nhiều chợ tại Iraq.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm