Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Bali đốt tượng quỷ Ogoh Ogoh khổng lồ trong lễ tang Vua Pemecutan

Hàng nghìn người Bali đã tràn ra đường tại thủ phủ của hòn đảo nghỉ dưỡng hôm 21/1 bất chấp các biện pháp phòng dịch, để tiễn đưa Vua Pemecutan trong lễ hỏa táng xa hoa.

Nghi lễ hoành tráng dành cho Anak Agung Ngurah Manik Parasara - người đã qua đời ở tuổi 76 vào cuối tháng 12/2021, bắt đầu vào ngày 2/1 và tiếp tục tới sự kiện chính hôm 21/1, theo AFP.

Parasara được biết tới là Vua Pemecutan hay Vua Ida Cokorda Pemecutan XI của Bali.

Những người dân địa phương và khách du lịch tập trung đông đảo tại buổi lễ ở Denpasar trên hòn đảo có đa số người theo đạo Hindu, để tổ chức lễ hỏa táng truyền thống của hoàng gia - hay còn gọi là "pelebon" - được tổ chức để giải thoát linh hồn của những người đã khuất.

Người ta tin rằng sau khi nghi lễ hoàn tất, người đã khuất sẽ có thể lên đến cõi trên, nơi linh hồn đang chờ tái sinh.

Vua Pemecutan anh 1

Tượng quỷ Ogoh Ogoh khổng lồ được đốt trong lễ hỏa táng Vua Ida Cokorda Pemecutan XI của Bali. Ảnh: AFP.

Các thành viên gia đình hoàng gia tại lễ tang cầm những chiếc ô đen mạ vàng, trong khi hàng chục người đàn ông mặc trang phục truyền thống của Bali khiêng thi hài của vị vua trong một tháp gỗ đầy màu sắc cao 10 m, cùng với tượng quỷ Ogoh Ogoh khổng lồ.

Thi hài của Parasara đã được hỏa táng và tro sẽ được thả xuống biển.

Ông Parasara được biết đến như một nhà lãnh đạo tinh thần và ủng hộ lòng khoan dung tôn giáo.

Tuy nhiên, vào năm 2004, ông từng bị kết tội giết người sau khi đâm chết người anh của mình trong một vụ tranh chấp trong gia đình.

Parasara được thả sau khi thụ án một năm trong nhà tù Kerobokan ở Bali.

Tại lễ tang hôm 21/12, Thống đốc Bali Wayan Koster đã ra lệnh toàn bộ quan chức liên quan đều phải xét nghiệm Covid-19 trước sự kiện.

“Thông thường chiếc tháp gỗ không cao như vậy. Tuy nhiên, vì người qua đời là một thành viên hoàng gia nên tháp rất cao. Cảnh tượng trông thật khó tưởng”, Gung Ngurah Dika, người đi cùng bạn để chụp ảnh, nói với AFP.

Ai sẽ là ông vua của bang Florida?

Tại tiểu bang Cộng hòa Florida, cựu Tổng thống Mỹ Donald J. Trump và đồng minh thân cận một thời của mình đang cạnh tranh cho vị trí ứng cử viên tổng thống.

Ca nhiễm Omicron bí ẩn ở Bắc Kinh

Trước cáo buộc bưu phẩm gửi từ Canada có thể là nguồn lây cho ca nhiễm Omicron vừa phát hiện ở Bắc Kinh hôm 15/1, giới chức y tế Canada cho rằng điều này "cực kỳ khó xảy ra".

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm