Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng người Ấn Độ đập phá hàng Trung Quốc

Phong trào tẩy chay hàng Trung Quốc diễn ra mạnh mẽ tại Ấn Độ sau cuộc đụng độ chết người tại biên giới 2 nước ngày 17/6.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 1

Từ khi xảy ra chạm trán khiến ít nhất 20 lính Ấn Độ thiệt mạng, người dân nước này đang kêu gọi tẩy chay tất cả sản phẩm do Trung Quốc sản xuất. Chúng bị đem ra đập phá, đốt cháy trong những cuộc biểu tình. Ảnh: PTI Photo.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 2

Các nhà hoạt động thuộc nhóm Youth Congress (Đại hội Thanh niên Ấn Độ) giơ bảng kêu gọi cấm cửa TikTok, ứng dụng xem video ngắn nổi tiếng của ByteDance, công ty có trụ sở tại Trung Quốc. Ảnh: PTI Photo.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 5

Trên Twitter, video người dân ném một chiếc TV do Trung Quốc sản xuất từ tầng 2 xuống đất rồi đập phá đã thu hút 2,4 triệu lượt xem. Hashtag #BoycottChineseProducts được dùng để kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc. Ảnh: Janak Dave/Twitter.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 6

Các hãng điện thoại Trung Quốc cũng không thoát khỏi phong trào tẩy chay tại Ấn Độ. Người biểu tình trèo lên máy xúc để vẽ lên biển quảng cáo của một hãng smartphone. Thương hiệu này đã phải hủy buổi ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ khi căng thẳng leo thang. Ảnh: PTI Photo.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 7

Một hãng điện thoại Trung Quốc phải dán biển "Made in India" trước cửa hàng để khẳng định sản phẩm của họ được sản xuất tại Ấn Độ. Ảnh: Economic Times.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 8

Những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang gần như thống trị Ấn Độ khi 4 thương hiệu Xiaomi, Vivo, Realme và Oppo chiếm tổng thị phần gần 76% tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới. Ảnh:@narendrajamui/Twitter.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 9

Linh kiện máy tính sản xuất tại Trung Quốc bị đốt ở Mumbai. Thống kê của Bộ Năng lượng Ấn Độ cho thấy Trung Quốc xuất khẩu 2,8 tỷ USD thiết bị điện sang Ấn Độ trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019. Trong quãng thời gian này, Ấn Độ mua sắm tổng cộng 9,5 tỷ USD thiết bị điện để phục vụ các dự án điện truyền thống. Ảnh: PTI Photo.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 10

Ngày 29/6, chính phủ Ấn Độ đã liệt 59 ứng dụng Trung Quốc vào danh sách đen, gồm những cái tên phổ biến như TikTok, WeChat, UC Browser và 2 ứng dụng của Xiaomi vì lý do an ninh quốc gia. Google và Apple đã được yêu cầu gỡ chúng khỏi kho ứng dụng tại Ấn Độ. Ảnh: AP.

Dan An Do dap pha smartphone,  do dien tu Trung Quoc anh 11

Theo truyền thông địa phương, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ngừng sử dụng Weibo vì nằm trong danh sách 59 ứng dụng bị Ấn Độ cấm cửa. Ảnh: News 18.

Quân đội Trung - Ấn có thương vong trong đụng độ ở biên giới Đêm 15/6, quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đã đụng độ tại khu vực biên giới đang tranh chấp ở thung lũng Galwan. Cả hai bên đều ghi nhận có thương vong.

Sao TikTok Ấn Độ hết đường kiếm ăn vì ứng dụng bị chính phủ cấm cửa

TikTok trở thành nền tảng giải trí ăn khách tại quốc gia Nam Á kể từ khi xuất hiện vào 3 năm trước. Nhưng tất cả đã chấm dứt khi chính phủ Ấn Độ cho TikTok vào danh sách đen.

Anonymous: 'Hãy xóa TikTok ngay'

Tổ chức tin tặc này cũng dẫn lại bài viết cho rằng TikTok như mã độc, người dùng không nên sử dụng.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm