Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâm tàu hóa chất nước ngoài, tàu hàng Nhật hơn 11.000 tấn chìm

Sau khi va chạm với một con tàu chở hóa chất của nước ngoài, tàu chở hàng Byakko của Nhật Bản bị chìm và kéo theo 3 người mất tích.

Rạng sáng 28/5, một tàu chở hàng của Nhật Bản đã chìm sau khi va chạm với một tàu nước ngoài tại khu vực biển nội địa Seto. Ba người đã mất tích sau khi vụ việc xảy ra, theo The Japan Times.

Theo Văn phòng Tuần duyên Imabari, vụ đắm tàu xảy ra ngoài khơi tỉnh Ehime, tây nam Nhật Bản. Tàu Byakko nặng 11.454 tấn của Nhật Bản và tàu Ulsan Pioneer chở hóa chất nặng 2.696 tấn được đăng ký tại quần đảo Marshall đã va chạm vào khoảng 23h55 đêm 27/5.

Chim tau tai Nhat Ban anh 1

Mũi tàu Ulsan Pioneer bị hư hại sau khi va chạm với tàu Byakko. Ảnh: Kyodo.

Con tàu Byakko có 12 thành viên thủy thủ đoàn. Ba người mất tích là công dân Nhật Bản, bao gồm thuyền trưởng Tamotsu Sato, hai kỹ sư Yuki Ogawa và Takahiro Uehata.

Con tàu chìm vào khoảng 2h45 rạng sáng 28/5. Trong số 9 người sống sót, 5 người được một tàu tuần tra giải cứu và 4 người còn lại được đưa lên bờ bởi một con tàu container gần đó.

Cảnh sát biển Nhật Bản đã triển khai 14 tàu tuần tra và 3 máy bay để tìm kiếm ba người còn lại.

Con tàu Ulsan Pioneer có 13 thành viên thủy thủ đoàn, bao gồm 8 người Hàn Quốc và 5 người Myanmar. Con tàu bị hư hại đáng kể ở mũi tàu nhưng vẫn nổi. Đồng thời, không có rò rỉ hóa chất hay vật thể nổi tại địa điểm va chạm. Các thành viên trên thuyền may mắn không gặp phải thương tích nghiêm trọng nào.

Nơi vận hành con tàu Nhật Bản, công ty Prince Kaiun, cho biết tàu Byakko dài 170 m rời cảng Kobe lúc 16h30 chiều 27/5. Con tàu chở phụ tùng ôtô tới Kanda, tỉnh Fukuoka.

Trong khi đó, tàu chở hóa chất rời cảng tại Trung Quốc vào ngày 25/5 và dự kiến đến cảng Osaka vào 14h chiều 28/5.

Đây là vụ va chạm lớn thứ hai liên quan đến tàu Nhật Bản trong vòng 7 ngày qua. Vào ngày 26/5, một tàu đánh cá đã lật úp ngoài khơi bờ biển Hokkaido khi va chạm với một con tàu của Nga. Ba thủy thủ đoàn trên tàu đánh cá đã thiệt mạng trong vụ việc.

Tàu Triều Tiên chìm ngoài khơi Nhật Bản

Một con tàu của Triều Tiên - có thể là tàu nằm trong danh sách đen của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - đã bị chìm ở vùng biển ngoài khơi Nhật Bản.

Lái tàu tự ý rời khoang để vào toilet khi tàu đang chở 160 khách

Một lái tàu cao tốc Shinkansen Nhật Bản bị phát hiện không có mặt ở khoang lái và giao cho một nhân viên khác phụ trách trong khi tàu đang chở khoảng 160 hành khách.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm