Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân Việt Nam tại Sri Lanka

Theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho một số trường hợp người Việt đặc biệt khó khăn.

“Trong bối cảnh tình hình Sri Lanka có những diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã chủ động theo dõi sát tình hình sở tại, yêu cầu cơ quan chức năng Sri Lanka đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân Việt Nam tại Sri Lanka”, bà Hằng tuyên bố trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm 21/7.

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka, trước đây, khoảng 300 người Việt Nam sinh sống tại quốc gia Nam Á này. Tuy nhiên, nhiều người đã về nước.

Đời sống của công dân Việt Nam tại Sri Lanka cũng bị ảnh hưởng do thiếu ga, thiếu điện, thiếu nhiên liệu và giá cả sinh hoạt tăng cao, bà Hằng cho biết.

tinh hinh sri lanka anh 1

Tài xế Sri Lanka xếp hàng chờ mua xăng tại Colombo hồi tháng 4. Ảnh: AP.

“Đại sứ quán đã thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho một số trường hợp đặc biệt khó khăn, tổ chức tặng quà, động viên cộng đồng người Việt Nam tại Sri Lanka đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, cùng vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng thời thông báo cho bà con đường dây nóng của đại sứ quán để liên hệ trong trường hợp cần sự giúp đỡ”, bà Hằng nói.

“Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka sẽ tiếp tục duy trì trao đổi với các đầu mối của cộng đồng, lên kế hoạch và kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ bà con trong điều kiện cho phép”, bà bổ sung.

Sri Lanka đang trải qua khủng hoảng chính trị và kinh tế trầm trọng. Khả năng quản lý kinh tế yếu kém của chính phủ đã gây ra tình trạng thiếu hụt ngoại tệ, khiến nước này không thể nhập khẩu cả các mặt hàng thiết yếu. Các cuộc biểu tình của người dân đã buộc cựu Tổng thống Gotabaya Rajapaksa phải từ chức và bỏ chạy ra nước ngoài.

100 ngày biểu tình rung chuyển Sri Lanka Từ các cuộc biểu tình đầu tháng 4, phong trào phản đối ở Sri Lanka dần lớn mạnh và đã buộc Tổng thống Gotabaya Rajapaksa từ chức. Mũi nhọn đang được chĩa vào quyền tổng thống.

Sri Lanka có tổng thống mới

Ông Ranil Wickremesinghe, người từng 6 lần giữ chức thủ tướng Sri Lanka, tuyên thệ nhậm chức tổng thống ngày 21/7 trong bối cảnh khủng hoảng trầm trọng vẫn đang diễn ra ở nước này.

Sri Lanka từng có nhiều đá quý nhưng nay chẳng còn gì

Người dân Sri Lanka đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất khi nền kinh tế sụp đổ. Họ không có đủ lương thực, không có nhiên liệu để nấu và đi lại, cũng không có cả việc làm.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm