Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán New Zealand hỗ trợ hơn 350 nữ giúp việc thời dịch

Đại sứ quán New Zealand và tổ chức CARE tại Việt Nam hỗ trợ gần 36.000 USD cho hơn 350 người giúp việc nhà ở TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng và Hải Phòng để vượt qua mùa dịch.

Thông cáo của Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam cho biết chương trình nhằm hỗ trợ những người giúp việc nhà "giải tỏa phần nào áp lực kinh tế và tăng cường khả năng ứng phó trong bối cảnh đại dịch kéo dài".

Đại biện lâm thời New Zealand tại Việt Nam Joseph Mayhew nói khoản hỗ trợ sẽ giúp giải tỏa một phần ảnh hưởng của Covid-19 đối với những người giúp việc nhà tại bốn thành phố. Họ vốn là những nhóm dân cư dễ bị tổn thương bởi tác động của kinh tế trong thời gian đại dịch diễn ra, theo ông Mayhew.

New Zealand va CARE vien tro Covid-19 anh 1

Đại biện lâm thời New Zealand tại Việt Nam Joseph Mayhew. Ảnh: Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam.

Gói hỗ trợ tiền mặt từ Đại sứ quán New Zealand và tổ chức CARE tại Việt Nam sẽ giúp những người giúp việc trong chương trình chi trả một phần những áp lực tài chính bức thiết.

Ngoài ra, họ cũng sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân trong bối cảnh kinh tế biến động, để giúp đưa ra những quyết định tài chính sáng suốt.

Phản ứng của Thủ tướng New Zealand khi có động đất giữa cuộc phỏng vấn Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hầu như không biến sắc khi một trận động đất xảy ra ngay trong lúc bà tham gia phỏng vấn trực tuyến trên truyền hình vào sáng 25/5.

Đại biện lâm thời New Zealand tập gói bánh chưng đón Tết

Đại biện lâm thời New Zealand Joseph Mayhew thích thú khi lần đầu học cách gói bánh chưng cùng các sinh viên tại Hà Nội. Đây là cái Tết đầu tiên của ông ở Việt Nam.

Việt Nam - New Zealand củng cố quan hệ đối tác chiến lược hậu Covid-19

Trả lời Zing, thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand nói muốn cùng Việt Nam thắt chặt quan hệ hợp tác ở nhiều lĩnh vực để phục hồi nền kinh tế hậu Covid-19.

'TP.HCM là điểm sáng nhất của quan hệ hợp tác Việt Nam - New Zealand'

Nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ, đại sứ New Zealand chia sẻ về hợp tác với TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, qua đó khẳng định triển vọng phát triển của quan hệ song phương.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm