Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Mỹ trên toàn cầu được phép treo cờ LGBT trở lại

Ngoại trưởng Antony Blinken đã cho phép các cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ trên toàn thế giới treo cờ cầu vồng lục sắc - biểu tượng của cộng đồng LGBT.

Theo New York Times, các nhà ngoại giao Mỹ ở nước ngoài được tự do treo cờ cầu vồng cùng với cờ Mỹ tại các đại sứ quán và lãnh sự quán trong tháng 6, tháng Tự hào.

Theo điện tín và một quan chức của Bộ Ngoại giao, ông Blinken đã ủy quyền cho các nhà ngoại giao treo cờ LGBT trước ngày 17/5, ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT). Lá cờ có thể tiếp tục được treo trước cơ quan ngoại giao trong tháng 6 tới.

Ngoại trưởng Blinken cũng lưu ý đây không phải yêu cầu bắt buộc và các trưởng phái đoàn được phép “quyết định rằng việc treo cờ liệu có phù hợp với điều kiện địa phương”.

Ngoai truong My cho phep treo co LGBT anh 1

Một cuộc tuần hành bên ngoài bảo tàng Brooklyn vào tháng 6/2020 nhằm kêu gọi sự chú ý đến bạo lực đối với người chuyển giới. Ảnh: New York Times.

Trong phiên điều trần vào tháng 1, ông Blinken từng xác nhận với các nhà lập pháp rằng ông sẽ ủng hộ quyền của người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới.

Điều này được thể hiện qua việc treo "cờ tự hào" tại các đại sứ quán và bổ nhiệm một đặc phái viên về Nhân quyền đại diện cho những người LGBTQ (đồng tính, song tính, chuyển giới và queer).

Hành động này đã đảo ngược chính sách của chính quyền Trump, vốn cấm việc treo cờ cầu vồng lục sắc.

Trước đó, cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo đã cấm các đại sứ quán Mỹ trên khắp thế giới treo cờ LGBT trên cùng cột cờ Mỹ, vì tin rằng chỉ có quốc kỳ Mỹ mới được treo trên vị trí đó.

Quyết định treo cờ của chính quyền Biden có thể vấp phải tranh cãi ở các khu vực như Trung Đông và Bắc Phi, nơi nhiều quốc gia cấm quan hệ đồng giới.

“Ông Biden là tổng thống Mỹ đầu tiên công khai chấp nhận đầy đủ các quyền của người đồng tính, bao gồm cả quyền bình đẳng của người chuyển giới”, tạp chí Outfront từng đưa tin.

MC chuyển giới bật khóc sau khi lên sóng lần đầu

Tashnuva Anan Shishir đã trải qua nhiều thăng trầm để được đọc bản tin trên sóng truyền hình, trở thành biểu tượng tiên phong cho cộng đồng LGBT tại Bangladesh.

Chiến thắng lịch sử của cộng đồng LGBT ở Malaysia

Quyết định của toà án Malaysia trong vụ kiện gần đây đã dấy lên hy vọng về việc quyền của cộng đồng LGBT sẽ được chấp nhận nhiều hơn tại quốc gia vốn chủ yếu theo đạo Hồi này.

Minh An

Bạn có thể quan tâm