Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC chuyển giới bật khóc sau khi lên sóng lần đầu

Tashnuva Anan Shishir đã trải qua nhiều thăng trầm để được đọc bản tin trên sóng truyền hình, trở thành biểu tượng tiên phong cho cộng đồng LGBT tại Bangladesh.

Cô Tashnuva Anan Shishir, 29 tuổi, đã xuất hiện rạng rỡ trên sóng Boishakhi TV hôm 8/3 để đọc một bản tin dài ba phút, theo Guardian. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ và máy quay đã tắt, Shishir bật khóc vì hạnh phúc.

Trước khi chuyển giới, cô có tên khai sinh là Kamal Hossain Shishir. Shishir từng bị bắt nạt, tấn công vì có xu hướng tính dục khác biệt.

“Tôi bị bắt nạt nhiều đến mức không chịu đựng nổi”, Shishir kể lại. “Tôi có ý định tự tử 4 lần. Ngay cả cha tôi cũng không nói chuyện với tôi suốt nhiều năm”.

“Khi không thể chịu được nữa, tôi đã bỏ nhà ra đi… Tôi không thể chịu được lời điều tiếng từ những người hàng xóm”, cô nói.

Nguoi dan chuong trinh chuyen gioi anh 1

Tashnuva Anan Shishir đã trải qua nhiều thăng trầm để được xuất hiện trên sóng truyền hình. Ảnh: Getty.

Rời khỏi quê nhà, Shishir tới sống một mình ở thủ đô Dhaka. Tại đây, cô bắt đầu tiêm hormone chuyển giới, làm việc cho các tổ chức từ thiện kết hợp đóng phim và tiếp tục học hành.

Đến tháng 1, cô trở thành người chuyển giới đầu tiên theo học thạc sĩ về sức khỏe cộng đồng tại Trường Y tế Công cộng James P Grant ở thủ đô Dhaka.

Chương trình phát sóng của cô Shishir trùng với Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là một trong nhiều nỗ lực của giới doanh nghiệp tại Bangladesh, nhằm hỗ trợ cộng đồng LGBT vượt qua nhiều định kiến sâu sắc.

Julfikar Ali Manik, người phát ngôn của Boishakhi TV, cho biết kênh truyền hình tư nhân này muốn Shishir được tỏa sáng, bất chấp nguy cơ bị nhiều khán giả bảo thủ phản ứng dữ dội. Ông Manik cho biết màn ra mắt của cô Shishir đã đánh dấu một “bước tiến lịch sử”.

Tại Bangladesh, cộng đồng LGBT luôn bị phân biệt đối xử.

Song từ năm 2013, chính phủ của Thủ tướng Sheikh Hasina đã xác định những người chuyển giới là một giới tính riêng biệt. Đến năm 2018, họ được phép đăng ký bỏ phiếu với tư cách là cử tri thuộc giới tính thứ ba.

Vì sao gái mại dâm Bangladesh sớm được tiêm vaccine Covid-19?

Từ tuần này, những phụ nữ làm việc tại nhà thổ lớn nhất của Bangladesh bắt đầu được tiêm vaccine Covid-19, vì tính chất công việc khiến các cô là đối tượng dễ bị lây nhiễm virus.

Bangladesh tuyên tử hình 5 người giết blogger Mỹ

Tòa án tại Bangladesh đã tuyên mức án tử hình đối với 5 thành viên một nhóm phiến quân Hồi giáo, liên quan đến vụ sát hại blogger người Mỹ vào năm 2015.

Bangladesh sẽ tử hình tội phạm hiếp dâm

Nội các Bangladesh ngày 12/10 đã thông qua án tử hình đối với tội phạm hiếp dâm, giữa lúc biểu tình rầm rộ sau hàng loạt vụ cưỡng hiếp tập thể và tấn công tình dục ở nước này.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm