Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Mỹ cảm ơn món quà 420.000 khẩu trang viện trợ của Việt Nam

Thay mặt Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Đại sứ Daniel Kritenbrink đã nhận món quà là 420.000 khẩu trang từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội cựu du học sinh Việt - Mỹ tại Hà Nội.

Hôm 29/4, trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã chia sẻ lời cảm ơn của Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đối với món quà là 420.000 khẩu trang do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội cựu du học sinh Việt - Mỹ tại Hà Nội (VUSAC) quyên góp.

"Tôi luôn luôn tin tưởng rằng mối quan hệ giữa con người với con người là nền tảng vững chắc nhất cho quan hệ lâu dài và bền chặt giữa các quốc gia. Tôi rất vinh dự khi tận mắt chứng kiến tình cảm và sự ủng hộ to lớn này", Đại sứ quán Mỹ dẫn lời Đại sứ Kritenbrink cho biết.

tang My 420.000 khau trang anh 1

Đại sứ Kritenbrink và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ.

Trong số 420.000 khẩu trang trao tặng cho Đại sứ quán Mỹ hôm 29/4 có 120.000 chiếc do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ủng hộ, 300.000 chiếc còn lại đến từ VUSAC.

Trong thông cáo báo chí đưa ra tối 29/4, Đại sứ quán Mỹ cho biết VUSAC đã kêu gọi các hội viên của mình đóng góp mua khẩu trang làm quà tặng cho nhân dân Mỹ. Chỉ trong vòng vài tuần, các hội viên VUSAC và những người không thuộc hội đã gây quỹ được 1,26 tỷ đồng từ 900 cá nhân và tổ chức trên khắp Việt Nam và nước ngoài.

Trước đó, Chính phủ Việt Nam hôm 16/4 cũng đã trao tặng 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho Mỹ. Trong buổi trao tặng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác khu vực và quốc tế, trong đó có sự phối hợp giữa các quốc gia nhằm đối phó với các thách thức an ninh phi truyền thống.

Thay mặt Tổng thống và nhân dân Mỹ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho chính phủ và nhân dân Mỹ. Đại sứ Kritenbrink đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời cho rằng món quà là sự động viên tinh thần to lớn và là thông điệp về tình đoàn kết và tương trợ lẫn nhau mà Việt Nam dành cho Mỹ.

Đại sứ Mỹ ngợi ca Chính phủ Việt Nam, cảm ơn y bác sĩ tuyến đầu Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink đã gửi lời cảm ơn đến những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Ông nhấn mạnh Mỹ luôn sát cánh cùng Việt Nam.

Cháy lớn ở công trường xây dựng gần Seoul làm 38 người chết

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở công trường xây dựng tại Icheon, gần thủ đô Seoul, đã khiến ít nhất 38 người thiệt mạng, nhiều người được cho là vẫn đang mắc kẹt dưới tầng hầm.

Du thuyền của ông Kim Jong Un xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan

Ảnh vệ tinh cho thấy du thuyền thường được nhà lãnh đạo Kim Jong Un sử dụng xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan, dấu hiệu sự hiện diện của ông Kim tại khu vực này.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm