Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc bị triệu hồi vì vợ hành xử bạo lực

Bỉ lập tức triệu hồi Đại sứ tại Hàn Quốc sau khi phu nhân tát một người lao công ở Seoul. Đây là vụ việc thứ 2 trong vòng 4 tháng qua khiến người dân Hàn Quốc phẫn nộ.

Bà Xiang Xueqiu - phu nhân Đại sứ Bỉ Peter Lescouhier tại Hàn Quốc - đã dính líu vào một vụ ẩu đả với một người dọn vệ sinh ở khu phố Hannam, Seoul, vào khoảng 9h25 sáng ngày 5/7, Cảnh sát quận Yongsan, Seoul, nói với CNN ngày 8/9.

Cảnh sát cho biết vụ việc bắt đầu khi người dọn dẹp, không rõ danh tính, đang quét dọn công viên thì vô tình chạm vào bà Xiang đang đi qua. Sau đó, bà Xiang đã mắng và đánh vào mặt anh ta hai lần. Phản ứng lại, anh ta đã đẩy và khiến bà ngã trên đất.

Sau vụ việc, bà Xiang đã được đưa đến một phòng khám gần đó để kiểm tra vì cảm thấy đau vùng lưng.

dai su Bi tai Han Quoc bi trieu hoi,  phu nhan,  hanh xu bao luc anh 1

Phu nhân Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, bà Xiang Xueqiu, cũng được cho là đã tát vào mặt một nhân viên bán hàng tại Seoul vào ngày 9/4. Ảnh cắt từ video.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bỉ xác nhận với CNN vụ việc trên.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết họ sẽ "tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Nếu phát hiện bất cứ hành động nào của phái đoàn ngoại giao trái pháp luật Hàn Quốc, bộ sẽ nghiêm khắc đáp trả”.

Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmès phát biểu hôm 5/7: “Sau các sự cố vừa qua, chúng tôi đã thống nhất rằng Đại sứ Peter Lescouhier sẽ trở về cùng vợ trong tháng 7 mà không có bất cứ sự trì hoãn nào”.

“Chúng tôi sẽ xem xét trách nhiệm của một đại sứ đối với nước sở tại và mong muốn duy trì mối quan hệ tuyệt vời giữa Bỉ và Hàn Quốc”, bà Sophie Wilmès nói thêm.

Trước đó, Đại sứ Peter Lescouhier cũng đã bị triệu tập vào cuối tháng 5 sau khi bà Xiang được cho là đã tát vào mặt một phụ nữ trong một cửa hàng ở Seoul vào ngày 9/4.

Sau vụ việc, ông Lesouhier đã thay mặt vợ xin lỗi và khẳng định “cách hành xử bạo lực như vậy là hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Vợ đại sứ Bỉ ở Hàn Quốc lại bị tố tát vào mặt công nhân quét rác

Không lâu sau khi cảnh sát chấm dứt điều tra vụ tấn công nhân viên cửa hàng quần áo, phu nhân đại sứ Bỉ ở Hàn Quốc tiếp tục vướng vào một vụ xô xát khác.

Dân Hàn Quốc phẫn nộ vì vợ đại sứ Bỉ tát vào mặt nhân viên bán hàng

Mạng xã hội Hàn Quốc đang dậy sóng sau khi hình ảnh bà Xiang Xueqiu, phu nhân Đại sứ Bỉ Peter Lescouhier, tát một nhân viên cửa hàng quần áo được đăng tải.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm