Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại pháo Nunez đã tỉnh giấc?

Màn trình diễn thuyết phục của Darwin Nunez trước West Ham càng khẳng định niềm tin của Jurgen Klopp về một chân sút thượng hạng là có cơ sở.

Ghi 3 bàn sau 4 trận, "Quái vật" mà Liverpool chờ đợi đã thức tỉnh?

Mới chỉ 4 tháng kể từ lần đầu cầm trên tay chiếc áo đấu Liverpool, nhưng Darwin Nunez đã trải qua nhiều thăng trầm khó quên trong sự nghiệp tại xứ sở sương mù. Từ bàn thắng quyết định mang về danh hiệu Siêu cúp nước Anh cho đến tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp Crystal Palace, Nunez đã phải chờ quá lâu để một lần nữa trở thành ngôi sao sáng tại Anfield.

Tiền đạo mang áo số 27 đã có thể có nhiều hơn pha lập công duy nhất ở phút 22. Trước West Ham, Nunez thực hiện tới 6 cú sút chỉ trong 57 phút trên sân. Anh cũng có một lần thiếu may mắn với pha dứt điểm chạm cột. Sau nỗi thất vọng trên sân Etihad, Nunez cuối cùng đã được hưởng trái ngọt nhờ sự kiên nhẫn của mình.

Những dấu hiệu khả quan trên sân

Ở trận cầu đinh gặp Man City, người hâm mộ “The Kop” đã phải ngao ngán trước quyết định xử lý cá nhân bất thành của tiền đạo người Uruguay. Trong thế ba đánh một, Nunez chọn phương án tự mình đi bóng dứt điểm thay vì chuyền sang cho Mohamed Salah đang trống trải. May cho anh là lúc đó, Liverpool đang có lợi thế dẫn trước Man City.

Nunez có lẽ là nốt trầm duy nhất trong chiến thắng của Liverpool trước đội đương kim vô địch Anh. Báo chí xứ sương mù sau trận không tiếc lời chỉ trích tân binh của Liverpool. Họ tin rằng sự ích kỷ của chân sút này đang mang đến tổn hại cho đội bóng mà Jurgen Klopp dẫn dắt.

Rạng sáng nay, chính người vừa bị chê cười ấy đã mang về 3 điểm cho Liverpool.

Đây đã là trận thứ ba liên tiếp Nunez ghi bàn khi được trao cơ hội ra sân từ đầu. Chậm nhưng chắc, anh đang dần chinh phục trái tim người hâm mộ Liverpool. Từ những so sánh không đáng có với người tiền nhiệm Andy Carroll, Anfield ở trận đấu vừa qua tràn ngập những tiếng hô vang tên Nunez như một sự giải tỏa cần thiết với tiền đạo người Uruguay.

Nunez hội tụ đầy đủ những yếu tố của một chân sút trẻ, đầy tiềm năng và có khát khao tỏa sáng ở những khoảnh khắc then chốt. Tại Premier League mùa này, Nunez sở hữu số cú sút trung bình lên tới 7,4 mỗi trận, nhiều hơn bất cứ cái tên nào ra sân trên 300 phút.

Sky Sports thống kê chân sút người Uruguay dẫn đầu ở những hạng mục như số pha chạm bóng trong vùng cấm, số cú sút và chỉ số bàn thắng kỳ vọng không tính penalty. Khi được hỏi về việc chiêu mộ Nunez, HLV Jurgen Klopp tin rằng “việc đưa về một số 9 cổ điển giúp Liverpool biến hóa hơn trong cách tấn công”. Theo thời gian, chiến lược gia người Đức đang dần có được điều mình cần.

Su kien nhan cua Nunez anh 1

Sự tự tin trong cách chơi đang là điều mà Nunez thể hiện rõ nhất tại Liverpool.

Niềm tin từ Klopp

Đầu tháng 10 vừa qua, HLV Jurgen Klopp và trợ lý Pep Lijnders đã có buổi nói chuyện trực tiếp với Darwin Nunez. Cánh tay phải đắc lực của Klopp đóng vai trò quan trọng trong việc phiên dịch những ý tưởng của ông sang tiếng Tây Ban Nha cho Nunez có thể hiểu. Chiến lược gia người Đức muốn cậu học trò cảm thấy hạnh phúc tại Liverpool dù chưa có nhiều cơ hội để tỏa sáng.

Trên thực tế, tiền đạo 23 tuổi chỉ là phương án số 3 tại đội bóng sau Diogo Jota và Roberto Firmino. Với việc Jota ngồi ngoài tới hết World Cup vì chấn thương cũng như sự thiếu hụt nhân sự nơi hàng tiền vệ buộc Klopp phải đá 4-4-2, Nunez mới có cơ hội được trở lại đội hình xuất phát.

Cuộc sống tại Anh chưa bao giờ dễ dàng với một người không biết nói tiếng bản địa như Nunez. Bản thân tiền đạo này từng chia sẻ anh “không hiểu Klopp nói gì trong quãng thời gian giữa trận” và “phải nhờ đồng đội truyền đạt lại”.

Nhưng theo thời gian, sự kiên nhẫn của Nunez đang mang tới những đổi thay. Anh chơi năng nổ trước West Ham, sẵn sàng áp sát đối phương, lùi sâu để tạo cầu nối trong những đường lên bóng và không ngại lui về phần sân nhà để hỗ trợ đồng đội. Thành quả là những lời tán dương không ngớt tới từ Jurgen Klopp: “Một màn trình diễn tuyệt vời từ Nunez. Tôi đang có trong tay một tài năng xuất chúng. Cậu ấy mới 23 tuổi thôi nhưng sở hữu kỹ năng di chuyển tuyệt vời. Tôi tin rằng Nunez cuối cùng đã chơi hay tại Liverpool”.

Su kien nhan cua Nunez anh 2

Klopp luôn đặt niềm tin tối đa vào cậu học trò người Uruguay.

Nhưng bên cạnh phong độ cao, Nunez cũng có những phút khiến Klopp lo lắng.

Trong khoảng thời gian giữa hiệp, chân sút người Uruguay đã gặp vấn đề về dây chằng đầu gối và phải nhờ các nhân viên điều trị. “Tôi có đôi chút lo lắng với những pha bứt tốc với bóng bằng sải chân dài của Nunez. Chúng tôi không thể đánh cược vào lúc này. Đưa cậu ấy rời sân trước phút 60 là một quyết định đúng đắn”, Klopp chia sẻ.

Nunez vẫn còn rất nhiều điều cần phải sửa nếu muốn được ra sân hàng tuần cho Liverpool. Không dễ để bất cứ tân binh nào của đội bóng có thể ăn nhập nhanh chóng với lối chơi chung. Fabinho cũng từng phải làm quen với băng ghế dự bị suốt nửa mùa trước khi chiếm được suất đá chính.

Klopp biết cách để biến những viên ngọc thô trở thành ngôi sao. Darwin Nunez có thể là người kế tiếp. Con số 85 triệu bảng sẽ không còn là chủ đề để người hâm mộ đem ra bàn tán nếu Nunez vẫn ghi bàn đều đặn

Luis Suarez kiến tạo cho tiền đạo đắt nhất lịch sử Liverpool Tiền đạo 35 tuổi kiến tạo giúp Darwin Nunez, tân binh có giá 75 triệu euro của Liverpool, ấn định chiến thắng 2-0 cho Uruguay trong trận giao hữu với Canada đêm 27/9 (giờ Hà Nội).

Nunez tỏa sáng giúp Liverpool giành 3 điểm

Darwin Nunez ghi bàn duy nhất, giúp Liverpool thắng West Ham 1-0 trên sân nhà ở vòng 12 Premier League rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Darwin Nunez bị chế nhạo sau cú sút tệ hại

Tiền đạo sinh năm 1999 vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất sau khi nhận án treo giò vì thẻ đỏ ở trận gặp Crystal Palace.

Tiền đạo 32 tuổi xếp trên Haaland trong cuộc đua Chiếc giày vàng

Dù sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng từ đầu mùa 2022/23, Erling Haaland vẫn phải xếp sau Amahl Pellegrino trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm