Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặc nhiệm SEAL tử nạn khi luyện nhảy dù

Michael Ernst, một thành viên lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ, đã tử vong sau khi gặp tai nạn trong bài huấn luyện nhảy dù, CNN đưa tin hôm 23/2.

Các binh sĩ Mỹ tham gia huấn luyện nhảy dù. Ảnh: Quân đội Mỹ.

Vụ việc xảy ra hôm 19/2, Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt của Hải quân Mỹ (USNSWC) cho biết. Tai nạn xảy ra khi nạn nhân tham gia huấn luyện tại bang Arizona. Ngay sau đó, nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện, nhưng đã qua đời buổi chiều cùng ngày.

Vụ việc vẫn đang được điều tra. Hải quân Mỹ từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

“Mike là một người đồng đội tuyệt vời. Anh ấy là một binh sĩ đặc nhiệm tận tụy, người đã sử dụng tài năng và sự khéo léo của mình trong những thách thức khó khăn nhất mà đất nước chúng ta phải đối mặt, trong khi hướng dẫn những người đồng đội một cách vô tư”, chuẩn đô đốc Keith Davids, Tư lệnh USNSWC, nói.

Ernst gia nhập lực lượng Hải quân Mỹ năm 2009. Một năm sau, binh sĩ này tham gia huấn luyện để trở thành thành viên lực lượng SEAL. Sau khi hoàn tất khóa huấn luyện, Ernst được điều về một đơn vị ở vùng bờ Đông nước Mỹ.

Ernst đã được trao tặng huân chương Ngôi sao Bạc - huân chương danh giá thứ ba của quân đội Mỹ trao cho những binh sĩ thể hiện sự dũng cảm trong chiến đấu.

Những tai nạn chết người trong huấn luyện không phải điều chưa từng xảy ra với lực lượng SEAL. Hồi tháng 12/2021, trung tá Brian Bourgeois, chỉ huy Đội 8 của SEAL, cũng đã tử vong sau khi gặp nạn trong bài huấn luyện đu dây, theo Navy Times.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Biệt kích SEAL của Mỹ và Hàn Quốc tập trận

Lực lượng đặc nhiệm SEAL của Mỹ và Hàn Quốc gần đây đã hoàn tất cuộc tập trận song phương kéo dài hai tuần nhằm tăng cường khả năng phối hợp.

3 sĩ quan Mỹ bị trừng phạt sau cái chết của ứng viên đặc nhiệm SEAL

Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt của Hải quân Mỹ đã khiển trách 3 sĩ quan do có liên quan đến cái chết của ứng viên Kyle Mullen thuộc chương trình huấn luyện đặc nhiệm SEAL.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm