Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 sĩ quan Mỹ bị trừng phạt sau cái chết của ứng viên đặc nhiệm SEAL

Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt của Hải quân Mỹ đã khiển trách 3 sĩ quan do có liên quan đến cái chết của ứng viên Kyle Mullen thuộc chương trình huấn luyện đặc nhiệm SEAL.

Khóa huấn luyện tuyển chọn đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ là một trong những chương trình huấn luyện khắc nghiệt nhất trên thế giới. Ảnh: AP.

Theo các chỉ huy Hải quân Mỹ, lá thư khiển trách đã được gửi đến 3 sĩ quan là đại tá Brian Drechsler, giám đốc Trung tâm Tác chiến Đặc biệt, đại tá Brad Geary, sĩ quan chỉ huy Đơn vị Huấn luyện Cơ bản thuộc chương trình Tác chiến Đặc biệt của Hải quân Mỹ và một sĩ quan khác thuộc bộ phận y tế của hải quân.

Cả đại tá Drechsler và sĩ quan y tế vẫn giữ nguyên công việc ở thời điểm Kyle Mullen qua đời, trong khi đại tá Geary đã chuyển sang công tác ở một vị trí khác trong Hải quân Mỹ.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của Mullen. lực lượng Tác chiến Đặc biệt cam kết duy trì tính minh bạch trong công việc và sẵn sàng đánh giá và thay đổi quy trình chọn lọc ứng viên đặc nhiệm SEAL nhằm ngăn chặn những thảm kịch tương tự trong tương lai", Phó đô đốc Keith Davids, chỉ huy Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt cho biết.

Mullen, 24 tuổi, đã qua đời do viêm phổi cấp tính trong khi tham gia tuyển chọn BUD/S (khóa huấn luyện phá hủy dưới nước) của đặc nhiệm SEAL.

Một báo cáo y tế sau đó cho biết Mullen bị mắc chứng phì đại cơ tim. Đây cũng được coi là một trong những lý do khiến anh qua đời sau khi hoàn thành giai đoạn thử thách về sức chịu đựng và thể lực, hay còn gọi là “tuần địa ngục”, trong khóa huấn luyện.

Bên cạnh đó, một số chất kích thích bị cấm như testosterone, Anastrobol và sildenafil cũng được tìm thấy trong tư trang của Mullen. Tuy nhiên, trong cơ thể anh không có chất kích thích ở thời điểm qua đời.

dac nhiem hai quan My anh 1

Sau cái chết của Kyle Mullen, Hải quân Mỹ đã áp dụng hàng loạt thay đổi trong chương trình huấn luyện đặc nhiệm SEAL, bao gồm việc chuẩn bị các mũi tiêm phòng viêm phổi cho các ứng viên sau khi hoàn thành "tuần địa ngục". Ảnh: US Navy.

Sau cái chết của Mullen, Bộ Tư lệnh Giáo dục và Huấn luyện của Hải quân (NETC) đã điều tra và rà soát toàn bộ chương trình huấn luyện đặc nhiệm SEAL, bao gồm các chính sách, quy trình và đội ngũ chỉ huy của chương trình. Bên cạnh đó, NETC cũng tiến hành điều tra việc sử dụng chất cấm khi tham gia chương trình huấn luyện đặc nhiệm của các ứng viên.

Ngoài ra, Hải quân Mỹ cũng có hàng loạt thay đổi đối với chương trình huấn luyện đặc nhiệm SEAL bao gồm áp dụng các bài kiểm tra kỹ càng về tim mạch đối với các ứng viên, tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn diện đối với ứng viên sau khi hoàn thành "tuần địa ngục", đồng thời tăng cường huấn luyện cho các sĩ quan hướng dẫn và chỉ huy của chương trình.

Đằng sau cái chết trong tuần địa ngục của biệt kích SEAL

Quá trình tuyển chọn lực lượng tinh nhuệ đầy khắc nghiệt của đội đặc nhiệm SEAL khiến rất ít người có thể vượt qua. Nhiều ứng viên đã phải sử dụng đến các chiến thuật bất hợp pháp.

Ứng viên biệt kích SEAL chết sau 'tuần địa ngục'

Một ứng viên biệt kích SEAL của Hải quân Mỹ đã chết và một người khác phải nhập viện sau khi hoàn thành giai đoạn huấn luyện khét tiếng, được gọi là "tuần địa ngục".

Bạn có thể quan tâm