Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã xác định chủ chiếc xe tải phát nổ trên cầu nối Crimea

Ủy ban điều tra của Nga cho biết chủ chiếc xe tải phát nổ trên cầu Kerch ở Crimea là công dân vùng Krasnodar thuộc miền Tây nước Nga.

Vụ nổ khiến hai nhịp cầu Kerch bị sập, song làn đường chính vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: Guardian.

"Các điều tra viên đã xác định chủ xe là công dân vùng Krasnodar. Công tác điều tra đang được thực hiện ở nơi ở của anh ta", ủy ban điều tra của Nga tuyên bố hôm 8/10, TASS đưa tin. Tuy nhiên, nhà chức trách không tiết lộ danh tính chủ xe.

Vùng Krasnodar nằm ở miền Tây của Nga, và là khu vực nối với bán đảo Crimea thông qua cầu Kerch.

Chiếc xe tải đã phát nổ ở cầu Kerch, Crimea vào sáng 8/10, khiến các toa xe lửa chở nhiên liệu bốc cháy. Hai nhịp cầu đã bị sập, nhưng làn đường nối từ Crimea đến vùng Krasnodar vẫn còn nguyên vẹn.

Các báo cáo sơ bộ từ Moscow cho biết ít nhất 3 nạn nhân đã thiệt mạng, được cho là hành khách trong ôtô đi gần xe tải khi nó phát nổ.

10 tiếng sau vụ nổ, Bộ Giao thông Nga cho biết hiện ôtô và xe buýt có thể lưu thông trên cầu với mật độ giới hạn. Bộ này cho hay đường sắt cũng sẽ hoạt động vào tối cùng ngày, theo Reuters.

vu no o crimea anh 1

Video ghi lại thời điểm xảy ra vụ nổ trên cầu Kerch ở Crimea vào sáng 8/10. Ảnh: Guardian.

Sergei Aksyonov, lãnh đạo chính quyền thân Moscow tại Crimea, nói rằng nhiều xe chở hàng hóa đang chờ được lưu thông bằng phà.

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh thành lập ủy ban chính phủ để điều tra nguyên nhân và sớm khắc phục hậu quả sự việc.

Cầu Kerch kết nối bán đảo Crimea với mạng lưới giao thông của Nga. Cây cầu được khởi công năm 2015 với kinh phí khoảng 3,7 tỷ USD và khánh thành vào năm 2018. Đây cũng là cây cầu dài nhất châu Âu với chiều dài 19 km, cho phép ôtô và tàu hỏa qua lại.

Khoảnh khắc bồn chứa nhiên liệu bùng cháy dữ dội trên cầu Crimea Nhiều người đăng tải video ghi lại cảnh bồn chứa nhiên liệu cháy dữ dội trên cầu Kerch nối Crimea với mạng lưới giao thông nước Nga hôm 8/10.

Nga công bố thương vong vụ nổ trên cầu nối Crimea

Giới chức Nga ngày 8/10 cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng sau khi một xe tải phát nổ khiến bồn chứa nhiên liệu ở toa xe trên cầu Kerch tại Crimea bốc cháy.

Bồn chứa nhiên liệu bốc cháy trên cầu nối Crimea với Nga

Bồn chứa nhiên liệu thuộc một đoàn tàu bất ngờ bốc cháy dữ dội trên cầu Kerch nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar ở tây nam nước Nga.


Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm