Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồn chứa nhiên liệu bốc cháy trên cầu nối Crimea với Nga

Bồn chứa nhiên liệu thuộc một đoàn tàu bất ngờ bốc cháy dữ dội trên cầu Kerch nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar ở tây nam nước Nga.

Khoảnh khắc bồn chứa nhiên liệu bùng cháy dữ dội trên cầu Crimea Nhiều người đăng tải video ghi lại cảnh bồn chứa nhiên liệu cháy dữ dội trên cầu Kerch nối Crimea với mạng lưới giao thông nước Nga hôm 8/10.

Ngày 8/10, cố vấn lãnh đạo chính quyền bán đảo Crimea Oleg Kryuchkov cho biết dữ liệu sơ bộ cho thấy bồn chứa nhiên liệu thuộc một đoàn tàu đã bốc cháy trên cầu Kerch. Cây cầu đã bị phong tỏa và đội cứu hỏa đang nỗ lực chữa cháy, theo TASS.

Ông cũng cho biết các vòm chịu lực không bị hư hại. Các cơ quan chức năng chuẩn bị triển khai phà vượt biển trong khi tạm ngưng giao thông trên cầu nhằm đánh giá thiệt hại. May mắn không có người bị thương trong sự cố. Những tài xế không thể đi qua cầu đã được bố trí nơi nghỉ ngơi.

Cơ quan đường sắt Crimea cho biết hệ thống theo dõi phát hiện đường ray bị lỗi tại khu vực đi qua eo biển Kerch vào sáng cùng ngày, trước khi đám cháy xảy ra.

hoa hoan tren cau Crimea anh 1

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Kyiv Post.

Cầu Kerch kết nối bán đảo Crimea với mạng lưới giao thông của Nga. Cây cầu được khởi công năm 2015 với kinh phí khoảng 3,7 tỷ USD và khánh thành vào năm 2018. Đây cũng là cây cầu dài nhất châu Âu với chiều dài 19 km, cho phép ôtô và tàu hỏa qua lại, theo Reuters.

Cây cầu có vị trí chiến lược quan trọng khi bắc qua eo biển Kerch nằm giữa Biển Đen và Biển Azov. Moscow đã sử dụng cầu này để vận chuyển xe bọc thép vào các khu vực phía nam Ukraine kể từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cầu Kerch là mục tiêu quan trọng đối với quân đội Ukraine. Tuy nhiên, phía Ukraine không có vũ khí hiệu quả để tập kích cây cầu này.

Trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Crimea bị UAV tấn công

Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết một máy bay không người lái của Ukraine đã đâm vào nóc trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea, vào sáng 20/8.

Nga tiếp quản dự án dầu khí Sakhalin-1

Ngày 7/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh thành lập một nhà điều hành mới nhằm quản lý dự án dầu khí Sakhalin-1, trao cho chính phủ nhiều quyền kiểm soát hơn.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm