Hết thời 'hoành tráng', PMU thiếu tiền trả lương
Các thành viên ban quản lý dự án (PMU) từng điều hành các dự án hàng chục nghìn tỷ đồng, thu nhập ngất ngưởng, nhà thầu săn đón, xe pháo rộn ràng.
510 kết quả phù hợp
Hết thời 'hoành tráng', PMU thiếu tiền trả lương
Các thành viên ban quản lý dự án (PMU) từng điều hành các dự án hàng chục nghìn tỷ đồng, thu nhập ngất ngưởng, nhà thầu săn đón, xe pháo rộn ràng.
Phó thủ tướng: Kiểm soát lạm phát ở mức 4-5%
Những yếu tố chi phí đẩy như giá dầu, giá các dịch vụ công điều chỉnh theo nguyên tắc thị trường... được nhìn nhận sẽ khiến lạm phát năm 2016 diễn biến khác mức tăng thấp của 2015.
Vì sao 100 km cao tốc có tới 4 trạm thu phí?
Chiều 20/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã tham dự buổi Toạ đàm “Minh bạch thu phí dự án BOT giao thông” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.
Liên bộ Giao thông, Tài chính phải rà soát phí BOT đường bộ
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính rà soát mức phí BOT đường bộ ở mức hợp lý, bảo đảm các lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng.
Làm BOT ở đường độc đạo: Không đi cao tốc cũng phải trả phí
Hiện trên nhiều tuyến đường, người dân không có lựa chọn nào khác ngoài đi các tuyến đường BOT.
Bộ trưởng Giao thông: Tiêu một đồng của dân phải cân nhắc
Chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa khẳng định, ông sẽ giữ nguyên tắc là chi tiêu một đồng tiền của nhân dân đều phải cân nhắc, có trách nhiệm.
Từ Kon Tum đến Sài Gòn có 10 trạm thu phí
Các hãng xe khách chạy từ Kon Tum đến TP HCM phải qua 10 trạm thu phí với giá cao. Để bù lỗ, doanh nghiệp phải tăng giá vé đối với hành khách.
Đầu tư 40.000 tỷ xây cầu đường, thêm 19 trạm thu phí BOT
Dự kiến tới hết năm 2016, Bộ GTVT sẽ hoàn tất việc lựa chọn nhà đầu tư để triển khai 23 dự án nâng cấp, mở rộng cầu, đường với tổng mức đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.
Trạm thu phí đường cao tốc phải mở cửa miễn phí nếu ùn tắc
Trong tình huống phương tiện tăng cao, trạm thu phí cao tốc phải mở hết các cửa và không thu phí.
Một tuần, Bình Dương gỡ được 448 biển hạn chế tốc độ
Hàng loạt tuyến đường tại Bình Dương được Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh cho người đi rà soát và tháo bỏ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50 km/h theo chỉ đạo chung của Bộ GTVT.
Kinh doanh khó khăn, doanh nghiệp tự ý dỡ dải phân cách
Cho rằng dải phân cách trên quốc lộ gây khó khăn cho việc kinh doanh, lãnh đạo doanh nghiệp xăng dầu Tín Nghĩa (Quảng Ngãi) huy động nhiều công nhân dùng xe đào tự ý tháo dỡ.
Trái phiếu chính phủ khuấy động lãi suất
Theo các chuyên gia, việc trái phiếu chính phủ hút vốn ngân hàng làm cho cơ hội giữ hoặc giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp xa dần.
Đầu tư gần 30 tỷ USD cho nguồn và lưới điện
Kế hoạch đầu tư trong giai đoạn 2016-2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho nguồn và lưới điện là 600.000 tỷ đồng.
'Không tăng phí đường bộ sẽ vỡ phương án tài chính'
Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Hồng Trường cho hay, tốc độ tăng trưởng mấy năm qua ổn định, giá xăng giảm, chi phí vận tải cũng giảm thì việc tăng phí vào thời điểm này là hợp lý.
Trạm thu phí dày đặc, phí tăng không dừng
“Mạng nhện” trạm thu phí ngày càng ken dày ở khu vực Đông Nam bộ. Không chỉ vậy, nhiều trạm đã tăng giá vé khiến nhà xe ngày càng khốn đốn.
Thủ tướng trả lời chất vấn về dự án mở rộng Quốc lộ 1
Thủ tướng vừa có văn bản trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam về dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1.
Bộ Giao thông đề nghị lùi thời hạn tăng phí đường bộ BOT
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT (đã có lộ trình tăng phí từ 1/1/2016) nghiên cứu tạm thời lùi thời hạn này đến 1/6/2016.
Người TP HCM lo thực phẩm nhiễm độc
Nhiều cử tri bức xúc về tình trạng kẹt xe, ngập nước, an ninh trật tự và thực phẩm nhiễm chất độc trước kỳ họp HĐND TP HCM khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016).
Nhiều đoạn đường vừa thông xe còn chưa kịp bàn giao đã hư hỏng. Vậy là vừa rầm rộ làm lễ thông xe xong, lại đổ quân đi... vá đường, từ quốc lộ 1 đến các đường 14, 28 ở Tây Nguyên.
1.410 tỷ đền bù giải tỏa 2,2 km xa lộ Hà Nội
Công ty CII đã ứng vốn hơn 1.410 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng 2,2 km đường, bù lại chủ đầu tư sẽ được kéo dài thời gian thu phí xa lộ Hà Nội.