Bài học du lịch sau vụ 300 người ngộ độc bánh mì ở TP.HCM
Vụ hơn 300 người ngộ độc bánh mì ở TP.HCM đã đặt bánh mì Việt Nam dưới áp lực. Song, đây cũng là lúc định vị lại hình ảnh ẩm thực đường phố Việt Nam an toàn, theo chuyên gia.
76 kết quả phù hợp
Vụ hơn 300 người ngộ độc bánh mì ở TP.HCM đã đặt bánh mì Việt Nam dưới áp lực. Song, đây cũng là lúc định vị lại hình ảnh ẩm thực đường phố Việt Nam an toàn, theo chuyên gia.
Để du khách không lạc lối giữa muôn vàn lựa chọn hấp dẫn, tạp chí Lonely Planet gợi ý loạt trải nghiệm tuyệt vời, từ ẩm thực cung đình đến tham quan di sản, lướt ván diều tại Việt Nam.
Theo các chuyên gia và doanh nghiệp, việc mở rộng danh mục dự án được bán cho người nước ngoài giúp TP.HCM hút thêm dòng vốn quốc tế và tạo lực đẩy phân khúc nhà ở cao cấp.
Nhiều quán ăn ở TP.HCM lọt danh sách đề cử của Michelin phải "căng não" trước bài toán tăng hay giữ giá khi nguyên liệu đầu vào, chi phí vận hành tăng cao, thêm chính sách thuế mới.
Tiếp nối dấu ấn tại California, ngày 7/6, Trung Nguyên E-Coffee tiếp tục khai trương cửa hàng nhượng quyền mới tại bang Texas (Mỹ), lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.
Đi cà phê ôm theo gối, sữa rửa mặt, kem đánh răng; ăn uống, có thể ngủ qua đêm luôn trong quán... Nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng đã “chuyển hộ khẩu” ra những quán cà phê hoạt động 24h.
Sau buổi tổng duyệt, các nhà hàng, quán ăn gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bến Bạch Đằng đông đột biến. Chủ quán cho biết lượng khách đông vượt mức tưởng tượng.
Trong khi một số chủ quán đồng tình với việc biến phố đường tàu thành điểm du lịch an toàn và thu hút, chuyên gia cho rằng ý tưởng này chỉ khả thi nếu có giải pháp vẹn toàn.
Sau 5 ngày diễn ra, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 với dấu ấn văn hóa cà phê Việt Nam, tầm vóc quốc tế đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách trong và ngoài nước.
Sau sự kiện cất nóc Tổ hợp khách sạn và Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique vào 25/2, Khu đô thị Thành phố Cà phê đang tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản Tây Nguyên.
Nhiều dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại Đà Nẵng như siêu dự án Cocobay, các khu biệt thự... sẽ được tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo cơ chế, chính sách đặc thù.
The Coffee House khá im ắng sau thời gian thu hẹp quy mô, trong khi các đối thủ Highlands, Starbucks, Katinat liên tục tăng tốc trở lại để giành "miếng bánh" thị trường.
Haus Da Lat được huyền thoại thiết kế Kengo Kuma chăm chút từng chi tiết trong 5 năm nghiên cứu cùng cộng sự, mang đến những ngôn ngữ và nghệ thuật thiết kế dành riêng cho Đà Lạt.
Đoàn tàu rú còi và xình xịch chạy qua, hàng trăm du khách đứng nép vào hiên nhà, giơ điện thoại quay lại video. Thời gian gần đây, phố cà phê đường tàu (Hà Nội) mỗi ngày đều đông đúc.
Thị trường F&B tại các thành phố du lịch đang chứng kiến cuộc đua của các chuỗi trà - cà phê lớn nhất thị trường gồm Highlands Coffee, Starbucks và Katinat.
Sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, Starbucks bắt đầu "bành trướng" ở các điểm đến du lịch với thiết kế cửa hàng đậm nét văn hóa địa phương.
Tiếp nối 10 không gian khai trương tại Trung Quốc, Mỹ, Trung Nguyên Legend giới thiệu Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Bưu điện TP.HCM - một công trình biểu tượng nổi tiếng.
Cây mít có thân lớn, uốn lượn, cành lá sum sê, tỏa bóng mát cho không gian. Những trái mít 5-7 kg xanh mướt, nằm la liệt dưới sàn gỗ tầng 2.
Phim "The Tao of Coffee - Cà phê Đạo" do Warner Bros. Discovery sản xuất đã chính thức được phát sóng trên kênh Discovery tại Việt Nam và nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới.
Sau thành công tại Trung Quốc và mở văn phòng ở Hàn Quốc, quán Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ được báo chí quốc tế quan tâm về nỗ lực đưa cà phê Việt Nam chinh phục toàn cầu.