Cần bao nhiêu người vận hành các dự án đường sắt tốc độ cao và metro?
Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị.
96 kết quả phù hợp
Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị.
Báo cáo với UBND TP.HCM về tình hình các dự án trọng điểm do BQL DA đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị (Ban Hạ tầng) làm chủ đầu tư, ông Đậu An Phúc, Giám đốc Ban Hạ tầng, "điểm mặt" 9 nhà thầu chậm...
Trong cuộc đua bổ sung chức năng AI lên điện thoại, Apple là hãng chậm chân nhất. Tuy nhiên, điều này cũng không khiến iPhone bán ế đi.
Lịch trình chi tiết, danh sách cấm đường, vị trí theo dõi diễu binh đẹp... là những điểm người dân cần chú ý khi lên kế hoạch đón ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.
Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vừa công bố chi tiết các tuyến đường đoàn diễu binh, diễu hành sẽ di chuyển qua để người dân và du khách thuận tiện theo dõi diễn biến buổi lễ.
Thủ tướng chỉ rõ phải nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng của logistics trong phát triển đất nước, nhất là với Việt Nam là trung tâm khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Đối tượng ''Lực Khả'' cùng đồng bọn có dấu hiệu ép buộc các công ty trong khu công nghiệp ở TX Quảng Yên (Quảng Ninh) dùng dịch vụ 'bảo kê' để trục lợi.
Liên danh Công ty cổ phần Xây lắp Thủy sản II và Công ty cổ phần Xây dựng vận tải đầu tư kinh doanh nhà Hải Đăng biến dự án xây dựng mà liên doanh đã thực hiện có tổng trị giá khoảng 59 tỷ thành...
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Có một tiền án về tội danh liên quan đến gian lận hóa đơn giá trị gia tăng, song Lê Thị Thu Hường sớm tái phạm với tính chất, mức độ nghiêm trọng hơn nhiều lần.
Bộ Công Thương đề xuất doanh nghiệp xuất nhập khẩu với châu Âu xem xét các tuyến đường thay thế như sử dụng vận tải đa phương thức kết hợp trong bối cảnh cước đi biển tăng cao.
Ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam hưởng mức lương cao nhất với 1,380 tỷ đồng/năm, tương đương 115 triệu đồng/tháng.
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn lao động tại Yên Bái được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền xi măng khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương.
Ông Lê Phước Nhàn, Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hậu Giang, bị đình chức vụ để điều tra tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Làm trái quy định về quản lý và sử dụng đất đai gây hậu quả nghiêm trọng, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hậu Giang Lê Phước Nhàn bị khởi tố, bắt tạm giam.
Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh sẽ thay thế Trung tâm kiểm soát không lưu hiện hữu bắt đầu hết tuổi thọ, công nghệ lạc hậu, hạ tầng và trang thiết bị bắt đầu xuống cấp.
Đã 3 năm nay, dự án đường cứu hộ, cứu nạn ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) với tổng vốn đầu tư 80 tỷ đồng bị bỏ hoang, nhiều hạng mục của công trình có dấu hiệu xuống cấp.
Trong khi viện trợ của cộng đồng quốc tế đổ xô vào Thổ Nhĩ Kỳ, Syria có thể bị bỏ lại phía sau với nhiều lý do khác nhau.
Không sớm tìm được công việc mới, Quốc Minh lo sợ không có thu nhập. Hồ sơ của anh trên nền tảng tuyển dụng có nhiều lượt xem, nhưng chưa ai mời phỏng vấn.
Các đơn vị đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng phần ga ngầm của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Lãnh đạo thành phố yêu cầu sớm đưa phần công trình đi nổi của dự án vào sử dụng.