Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ Việt Nam đưa Kiên Giang lên hạng

HLV Đào Văn Phong cùng các học trò đánh bại CLB Kontum ở vòng chung kết giải hạng Ba Quốc gia 2022 vào chiều 31/10 để lên chơi hạng Nhì mùa giải 2023.

dao van phong anh 1

Bàn thắng duy nhất của Đăng Hậu ở đầu hiệp thi đấu thứ 2 trên sân 19 tháng 8 (Nha Trang) đã định đoạt một trong hai tấm vé thăng hạng cho Kiên Giang.

dao van phong anh 2

Bàn thắng khiến ban huấn luyện Kiên Giang bùng nổ cảm xúc sau một hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội chơi chắc chắn nhưng các cơ hội được tạo không thực sự nguy hiểm. Phút bùng nổ của một cá nhân đã định đoạt trận đấu.

dao van phong anh 3

Nỗ lực đến phút cuối của các cầu thủ Kon Tum không thành công. Họ liên tiếp hai lần đưa bóng trúng khung gỗ của thủ môn Ngô Quốc Cường. Ngoài ra, thủ môn này còn chơi tập trung và liên tục cản phá các tình huống dứt điểm.

dao van phong anh 4

CLB Kontum thất bại 0-1 và chấp nhận tiếp tục ở lại giải hạng Ba thêm một năm nữa. Mục tiêu ban đầu của đội bóng trẻ này là mỗi năm thăng một hạng để đưa bóng đá Kontum trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

dao van phong anh 5

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Đào Văn Phong hạnh phúc với thành tích đầu tay trong sự nghiệp cầm quân của mình. HLV sinh năm 1984 cho biết chỉ bén duyên với đội trong một lần đi đá phủi tại Phú Quốc. Anh có 4 tháng làm việc và đưa đội lên hạng.

dao van phong anh 6

"Cảm xúc của tôi khá hạnh phúc khi đưa Kiên Giang lên hạng trên quê hương Khánh Hòa của mình. Ban đầu, chúng tôi không đặt mục tiêu gì, để cho các em thoải mái chơi bóng. Hy vọng tôi tiếp tục gắn bó với đội vào sang năm", anh nói với Zing.

dao van phong anh 7

Với nòng cốt là các cầu thủ trẻ từ HAGL, CLB Kontum đã không thể giải quyết định đối thủ đến từ Kiên Giang. Chủ tịch CLB Kontum, ông Trần Văn Quỳnh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả của Kontum sau thất bại này.

dao van phong anh 8

Dù thất bại nhưng đại diện từ Kontum đã cho thấy khát khao thi đấu của dàn cầu thủ trẻ. Đội bóng kỳ vọng sẽ nhanh chóng xây dựng cơ sở vật chất để sớm trở lại ở mùa giải sang năm.

dao van phong anh 9

HLV Chu Ngọc Cảnh khá tiếc khi lần đầu tiên bước qua đội bóng láng giềng để huấn luyện. Trợ lý ông Park Hang-seo chưa có thành tích ngay nhưng đã tích lũy được kinh nghiệm cho sự nghiệp của mình.

dao van phong anh 10

Kiên Giang là đội đầu tiên lên hạng Nhì ở mùa này. Vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nutifood và đội Hạ Long. Mùa giải 2013, Kiên Giang rớt hạng V.League 1 trong điều tiếng. Bước đường trở lại của đội sẽ còn nhiều chông gai.

dao van phong anh 11

Trong niềm vui thăng hạng, các cầu thủ trẻ Kiên Giang đã tung HLV Đào Văn Phong lên trời. Thành công trên sân đấu quê hương, cựu tuyển thủ Việt Nam nhận được nhiều lời chúc mừng từ đồng nghiệp như Lê Tấn Tài và khán giả Nha Trang.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Cựu tuyển thủ trở lại bóng đá sau TNGT 10 năm trước

Bùi Xuân Hiếu sẽ xỏ giày thi đấu và kiêm nhiệm vai trò trợ lý ở giải hạng Ba trong màu áo CLB VTV Kontum mùa giải 2022 với mục tiêu thăng hạng Nhì.

Tấn Tài hết hợp đồng với tân binh V.League 2023

Sau khi cùng CLB Khánh Hòa trở lại V.League 2023, tiền vệ Lê Tấn Tài cũng kết thúc hợp đồng với đội bóng quê hương.

Mùa giải bùng nổ của Rimario

Chân sút người Jamaica có 17 bàn thắng sau 22 vòng đấu V.League 2022, san bằng kỷ lục của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm