Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ trở lại bóng đá sau TNGT 10 năm trước

Bùi Xuân Hiếu sẽ xỏ giày thi đấu và kiêm nhiệm vai trò trợ lý ở giải hạng Ba trong màu áo CLB VTV Kontum mùa giải 2022 với mục tiêu thăng hạng Nhì.

Bùi Xuân Hiếu trở lại với bóng đá sau 10 năm. Ảnh: Lê Minh.

Bùi Xuân Hiếu có lẽ là người vui nhất trong lòng trong buổi lễ xuất quân của CLB VTV Kontum diễn ra vào tối 6/10. Một bước ngoặt mới đến với anh khi cầu thủ sinh năm 1990 được chuyển giao từ CLB HAGL cho đội bóng mới thành lập của địa phương láng giềng. Anh không khỏi bồi hồi.

"Tôi vẫn có thể thi đấu nhưng công việc chính vẫn là hỗ trợ huấn luyện viên Chu Ngọc Cảnh. Khi vào thời điểm thích hợp, tôi có thể vào sân để cùng các em thi đấu tùy quyết định của ban huấn luyện", cựu tuyển thủ Việt Nam năm 2012 chia sẻ với Zing.

Xuân Hiếu là cầu thủ lớn tuổi thứ nhì ở đội bóng sau Hồ Văn Thuận (37 tuổi, cũng là cựu cầu thủ HAGL). Anh là nhân vật tốn không ít giấy mực của báo chí 10 năm trước sau một tai nạn giao thông trước Học viện Bóng đá HAGL. Vụ việc tưởng chừng như lấy đi sinh mạng của anh.

bui xuan hieu anh 1

HLV Chu Ngọc Cảnh phất cờ và mục tiêu cùng cộng sự đưa đội thăng hạng Nhì. Ảnh: Quang Thịnh.

Điều đáng tiếc nhất lúc đó là Xuân Hiếu nằm trong danh sách triệu tập của HLV Phan Thanh Hùng cho AFF Cup 2012. Trung vệ 22 tuổi thi đấu nổi bật trong màu áo HAGL cũng như đáp ứng chuyên môn từ khi khoác áo U23 Việt Nam. Vì thế sự việc của anh gây nhiều chú ý.

Vượt qua khúc cua tử thần 10 năm trước, cầu thủ 32 tuổi xem như gác lại sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp xán lạn. Anh chuyển sang học công tác huấn luyện và được bầu Đức tạo điều kiện làm việc trong học viện. Sau đó, cựu tuyển thủ này mở trung tâm bóng đá cộng đồng ở Gia Lai.

Sẽ chẳng ai nghĩ rằng Bùi Xuân Hiếu có thể quay lại sân cỏ với hạng đấu đầu tiên để lên sân chơi chuyên nghiệp như ngày hôm qua. Bản thân anh cũng khá ngại khi nhớ về những ngày tháng sóng gió trước đó. Khát khao được chơi bóng, được làm bóng đá giúp Hiếu trở lại với đam mê.

HLV Chu Ngọc Cảnh đánh giá: "Tôi rất mừng khi có Bùi Xuân Hiếu trong đội hình. Cậu ấy sẽ giúp tôi cũng như các em nhỏ trong đội khi tham dự bảng B giải hạng Ba Quốc gia. Sự trở lại của Hiếu cũng là điều đáng ghi nhận từ khi tôi gắn bó với CLB HAGL và giờ là VTV Kontum".

Ông Trần Văn Quỳnh - Chủ tịch CLB VTV Kontum đánh giá: "Bùi Xuân Hiếu được đào tạo bài bản, thi đấu đỉnh cao nhiều năm, kinh nghiệm trận mặc dày dạn. Sự có mặt của cậu ấy góp phần điều tiết, cầm nhịp trận đấu, giúp các tài năng trẻ thi đấu hiệu quả và trưởng thành hơn".

Sau buổi lễ xuất quân của đội bóng, Bùi Xuân Hiếu và 26 cầu thủ (đa số sinh năm 2005) sẽ ra Hà Nội. Bảng B khởi tranh vào ngày 11/10 ở Sân Trung tâm Đào tạo trẻ VFF với sự góp mặt của 6 đội Trẻ Công An Nhân Dân, Hà Nội B, Luxury Hạ Long, Phú Yên, VTV Kontum và SLNA B.

Mục tiêu của đội sau buổi ra quân hoành tráng là thăng hạng ngay mùa đầu tiên. CLB do một đơn vị bất động sản quản lý. Sau này đội lên sân chơi chuyên nghiệp, ông chủ đội bóng sẽ "trả lại" tên thuần địa phương là CLB Kontum, do mùa giải 2021, đội Kontum đã rớt xuống hạng Ba.

Vượt sóng ngầm, CLB TP.HCM hướng đến HAGL

HLV Vũ Tiến Thành đã giải quyết dứt điểm một số vấn đề tồn đọng trong nội bộ đội bóng để tập trung cho việc tìm điểm trước HAGL ở vòng 18 V.League 2022.

Cầu thủ Cần Thơ mừng rỡ vì được trả tiền

Tin vui đến với đội bóng Cần Thơ khi các cầu thủ sẽ nhận được một phần tiền lót tay từ nhà tài trợ mới sau khi trải qua cuộc khủng hoảng ở cuối mùa giải.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm