Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam gặp rắc rối với CLB Hàn Quốc

Tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi chưa thể ra sân ở V.League 2019 cho CLB Khánh Hòa vì vướng giấy tờ với đội bóng ở K3 League của Hàn Quốc.

Sau Lương Xuân Trường và Nguyễn Hữu Anh Tài từng chơi bóng tại Hàn Quốc, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Hữu Khôi cũng có mùa giải 2018 ở đó. Tiền đạo từng được ông Toshiya Miura gọi lên tuyển thi đấu cho đội Siheung City.

Sau khi trở về Việt Nam và được CLB Khánh Hòa chiêu mộ, Hữu Khôi tập luyện ở đây để chuẩn bị cho V.League 2019. Đến khi làm thủ tục đăng ký thi đấu, cầu thủ sinh năm 1992 không đủ tư cách do thiếu giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC).

Nguyen Huu Khoi,  Huu Khoi,  K3 League,  Han Quoc,  Siheung City,  Khanh Hoa BVN,  V.League anh 1
Hữu Khôi vô địch giải hạng 5 Hàn Quốc cùng Siheung City. Ảnh: Sports.

HLV Võ Đình Tân cho biết: “Chúng tôi không thể sử dụng Hữu Khôi vì cầu thủ này chưa có đủ giấy tờ. Khi làm việc, Khôi nói là mọi thứ đều sẵn sàng nhưng khi làm thủ tục, CLB Hàn Quốc lại không gửi giấy tờ và làm thủ tục chuyển nhượng”.

Đầu năm 2018, Hữu Khôi gia nhập Siheung City FC và chơi ấn tượng trong năm qua. Anh liên tục ghi bàn và giúp CLB của thành phố Siheung, tỉnh Gyeonggi vô địch giải hạng 5. Ở đây, Hữu Khôi nhận mức lương 45 triệu đồng mỗi tháng. Sau khi hết hạn hợp đồng, CLB có ý định ký tiếp, nhưng Khôi từ chối.

Về giấy tờ cá nhân, Hữu Khôi cho biết: “Không hiểu sao khi tôi về Việt Nam, họ không làm thủ tục trên hệ thống chuyển nhượng, còn giấy thanh lý hợp đồng đã gửi về rồi. Giờ thị trường chuyển nhượng đóng cửa nên phải chờ đến 1/6 mới có thể đăng ký thi đấu”.

Nguyen Huu Khoi,  Huu Khoi,  K3 League,  Han Quoc,  Siheung City,  Khanh Hoa BVN,  V.League anh 2
Hữu Khôi (áo xanh) từng được ông Toshiya Miura gọi lên tuyển. Ảnh: VFF.

Thiếu chân sút trong bối cảnh CLB Khánh Hòa cần bổ sung lực lượng sau khi chia tay Nguyễn Hoàng Quốc Chí, đội bóng này có khởi đầu chệch choạc. Đoàn quân của ông Võ Đình Tân thua liền 2 trận đầu tiên trước HAGL và CLB Sài Gòn.

Sau khi 3 cầu thủ Việt Nam không còn chơi bóng ở Hàn Quốc, đến lúc này chỉ còn tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Hiện tại, cầu thủ của HAGL thi đấu theo dạng cho mượn trong màu áo Incheon United ở mùa giải 2019.

Highlights CLB Khánh Hòa 1-4 HAGL CLB HAGL có chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Khánh Hòa trong trận ra quân tại Wake-Up 247 V.League 2019 nhờ bàn thắng của Minh Vương, Hồng Duy và cú đúp của ngoại binh Walsh.

Lần đầu tiên sau nửa năm, Quang Hải vào sân từ ghế dự bị

Chỉ tính trong các giải chính thức, trận đối đầu CLB Quảng Nam tối 2/3 là lần đầu sau nửa năm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào sân từ ghế dự bị.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm