Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Quang Hải cần vượt qua áp lực để trở lại là chính mình’

Phát biểu sau trận hòa 1-1 của CLB Hà Nội trên sân Tam Kỳ, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết tiền vệ Nguyễn Quang Hải chưa hòa nhập tốt với mùa giải V.League 2019 cùng các đồng đội.

Video CLB Hà Nội bị từ chối hưởng phạt đền trong trận hòa Quảng Nam Phút 73 trong trận hòa 1-1 giữa CLB Quảng Nam và Hà Nội, trọng tài từ chối thổi phạt 11 m cho đội khách dù hậu vệ bên phía chủ nhà để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Ở trận đấu giữa câu lạc bộ (CLB) Quảng Nam và Hà Nội trên sân Tam Kỳ, Nguyễn Quang Hải ngồi trên ghế dự bị. Phải đến thời điểm Hà Nội bị dẫn bàn, Quang Hải mới được huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm tung vào sân ở đầu hiệp hai. Kết quả, sự xuất hiện của tiền vệ mang áo số 19 giúp Hà Nội chơi khởi sắc và có bàn gỡ hòa.

HLV Chu Đình Nghiêm nói về Quang Hải trong buổi họp báo: “Ở thời điểm này, Quang Hải chưa hòa nhập tốt với V.League 2019 sau khi trở về từ đội tuyển Việt Nam. Trong số những tuyển thủ quốc gia trở về CLB Hà Nội, chỉ Đỗ Hùng Dũng và Đỗ Duy Mạnh bắt nhịp ngay với mùa giải mới”.

‘Quang Hai can vuot qua ap luc de la chinh minh’ anh 1
Quang Hải ngồi dự bị trước Quảng Nam. Ảnh: Viết Nguyễn.

Ông tiếp lời: “Quang Hải ở thời điểm này chịu áp lực lớn từ cổ động viên và truyền thông. Cụ thể, cậu ấy bị ảnh hưởng về việc đã ra sân thì phải tỏa sáng và ghi bàn. Vì thế, Quang Hải cần cân bằng phong độ để sớm hòa nhập cùng lối chơi toàn đội. Tập thể CLB Hà Nội sẽ giúp đỡ cậu ấy về điều đó”.

Trước vòng 2 V.League, Hà Nội thể hiện phong độ hủy diệt khi lần lượt thắng Quảng Ninh 5-0 và Nagaworld 10-0. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cho thấy dấu hiệu mệt mỏi trước Quảng Nam. Dù chỉ giành 1 điểm, song HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

“Trong bóng đá, không thể nói trước điều gì. Hà Nội dù có phong độ rất tốt, nhưng chúng tôi không thể ra sân với tâm thế sẽ đánh bại đối thủ. Ngày hôm nay, Quảng Nam cũng thể hiện phong độ tốt và tôi nghĩ 1-1 là tỷ số hợp lý. Điều quan trọng là cả hai đội cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hay”, HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh.

‘Quang Hai can vuot qua ap luc de la chinh minh’ anh 2
Tỷ số 1-1 phản ánh rõ màn trình diễn của hai đội. Ảnh: Viết Nguyễn.

Kể từ khi hội quân trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới, Hà Nội liên tục thi đấu ở các đấu trường châu lục và V.League. Chính vì thế, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu HLV Chu Đình Nghiêm sẽ dồn toàn lực cho đấu trường AFC Cup 2019, hay V.League.

Ông bày tỏ: “V.League là cuộc chiến đường trường với 26 vòng đấu. Trong khi đó, Hà Nội sẽ chơi 6 trận tại vòng bảng AFC Cup. Vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung cho đấu trường AFC Cup hơn”.

Bên kia chí tuyến, HLV Hoàng Văn Phúc cũng hài lòng về kết quả: “Trong hiệp một, Quảng Nam là đội chơi tốt hơn với nhiều cơ hội tạo ra. Nhưng kể từ phút 70 của hiệp hai, những sự thay đổi giúp Hà Nội vùng lên áp đảo chúng tôi. Trận đấu này cũng phơi bày điểm yếu của Quảng Nam khi không có sự thay thế chất lượng trên ghế dự bị”.

Sau trận đấu trên sân Tam Kỳ, Hà Nội (4 điểm) mất vị trí đầu bảng xếp hạng vào tay Hải Phòng (6 điểm). Trong khi đó, Quảng Nam xếp 12 với chỉ 1 điểm.

‘Quang Hai can vuot qua ap luc de la chinh minh’ anh 3
Bảng xếp hạng sau trận Quảng Nam 1-1 Hà Nội. Ảnh: VPF.

CLB Quảng Nam 1-1 CLB Hà Nội: Trọng tài từ chối thổi penalty

Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm phải rất vất vả mới có 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam ở vòng 2 V.League diễn ra chiều 2/3.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm