Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trùm băng nhóm khét tiếng của Hội Tam Hoàng bị bắt ở Hong Kong

Nghi phạm từng là ông trùm hàng đầu của băng nhóm Wo Shing Wo, bị tình nghi thuê người ám sát thủ lĩnh của một phe trong tổ chức xã hội đen này.

Nghi phạm 49 tuổi, họ Chan, từng là đại ca của băng nhóm Wo Shing Wo và có biệt danh "ETB" trong giới thế giới ngầm, South China Morning Post cho hay. Wo Shing Wo (Hòa Thắng Hòa) là băng nhóm khét tiếng nhất của Hội Tam Hoàng ở Hong Kong.

Người bị bắn cuối cùng đã sống sót trong vụ nổ súng ở cự ly gần tại khu Tiêm Sa Chủy vào tháng trước, sau khi tự lái xe đến bệnh viện.

Cuu trum xa hoi den Hong Kong bi bat vi vu am sat thu linh phe nhom anh 1

Nạn nhân trong vụ nổ súng tại bệnh viện. Ảnh: SCMP được cung cấp.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết các sĩ quan đã bắt ông Chan hôm 5/10 vì âm mưu giết người.

"Ông ấy được cho tại ngoại trong khi chờ điều tra thêm và được yêu cầu báo cáo lại cho cảnh sát vào đầu tháng 11", tuyên bố từ lực lượng này cho biết hôm 9/10, nói thêm rằng đội điều tra tội phạm khu vực Tây Cửu Long đang làm việc.

Một nguồn tin tại sở cảnh sát cho biết lực lượng này vẫn đang truy lùng tay súng, người mà ông Chan bị tình nghi đã thuê để thực hiện vụ tấn công trả thù liên quan đến tranh chấp tiền bạc xoay quanh hoạt động buôn lậu thịt.

Tháng trước, thủ lĩnh của phe Tsuen Wan trong băng nhóm Wo Shing Wo đã bị một sát thủ đi xe máy bắn vào ngực bên ngoài trung tâm mua sắm Victoria Mall ở Tiêm Sa Chủy ngay sau nửa đêm.

Nạn nhân 45 tuổi, họ Yim, cố lái xe 1 km đến Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Du Ma Địa.

Cuu trum xa hoi den Hong Kong bi bat vi vu am sat thu linh phe nhom anh 2

Nạn nhân 45 tuổi, họ Yim, cố lái xe 1 km đến bệnh viện. Ảnh: SCMP

"Tranh chấp xoay quanh hoạt động buôn lậu thịt đông lạnh bị nghi ngờ do ông Yim điều hành tại các khu vực chất hàng hóa từ tàu ở sát biển. Ông Yim chiếm một số khu vực của ông Chan. Ông Chan sau đó đã đòi thêm tiền nhưng ông Yim từ chối", nguồn tin cảnh sát cho biết.

Hỗn chiến băng đảng Hong Kong, nhân viên quán bar tử vong

Vụ ẩu đả giữa thành viên hai băng đảng, xuất phát từ mâu thuẫn do quán bar đóng cửa sớm, đã khiến ít nhất một người chết và 3 người bị thương.

Thâm thù huyết hận giữa hai đại gia làng báo Hong Kong

Tờ Oriental Daily News của hai anh em họ Mã, cũng là hai tay buôn thuốc phiện, giữ vị trí số 1 trong hàng thập kỷ trước khi tờ Apple Daily của Jimmy Lai xuất hiện và soán ngôi.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm