Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trọng tài Premier League kêu gọi FA trừng phạt Bruno Fernandes

Ông Graham Poll muốn Liên đoàn Bóng đá Anh phạt tiền vệ của MU để răn đe các cầu thủ tại Premier League.

Dấu ấn của Bruno trước Liverpool chỉ là một pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, một tình huống ăn vạ và pha xô đẩy trợ lý trọng tài.

Ngoài màn trình diễn nhạt nhòa ở trận derby nước Anh, Bruno Fernandes còn để lại ấn tượng xấu với pha ăn vạ lộ liễu khi tranh chấp với Ibrahima Konate. Tay của trung vệ đội chủ nhà văng vào ngực, nhưng Bruno lại lăn ra sân và ôm mặt đầy đau đớn. Dù vậy, hành động của tuyển thủ Bồ Đào Nha đã không qua mắt được tổ trọng tài.

"Hiện tại, VAR chỉ có thể đưa ra tư vấn về thẻ đỏ. Tôi nghĩ FA nên mở cuộc điều tra và đưa ra án phạt khi một tình huống diễn ra quá rõ ràng, ví dụ về việc Bruno nằm sân dù cậu ta không chịu tác động nào vào vùng mặt", cựu trọng tài Graham Poll nói.

Ngoài ra, ông Poll còn cho rằng các trọng tài Premier League nên nặng tay hơn trước tình trạng các HLV khuyến khích cầu thủ dùng tiểu xảo: "Hãy để các huấn luyện viên nhận ra rằng họ phải là hình mẫu, từ đó tiết chế hành vi của cầu thủ trên sân".

Với vai trò là đội trưởng của MU, Bruno Fernandes bị chỉ trích nhiều nhất sau trận thua lịch sử ở vòng 26 Premier League. "Nỗi ô nhục", "tệ hại" là những từ các cựu danh thủ dùng để chê bai tiền vệ sinh năm 1994.

Cựu cầu thủ Chris Sutton là người mới nhất lên tiếng chỉ trích Bruno: "Hãy cúi đầu trước một trong những màn thể hiện tệ nhất mà chúng ta từng thấy từ một cầu thủ mang băng đội trưởng tại Premier League".

"Cậu ta chẳng có chút chuyên nghiệp nào. Bruno chơi bóng giống như một đứa trẻ mất kiểm soát, và việc xô đẩy trợ lý trọng tài còn có thể khiến cậu ta bị cấm thi đấu", ông Sutton nói thêm.

Trận thua lịch sử trước kình địch vùng Merseyside khiến MU gần như không còn cơ hội đua vô địch tại Premier League. Lúc này, "Quỷ đỏ" bị Arsenal bỏ xa 14 điểm trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Liverpool tiến sát nhóm dự Champions League. "The Kop" chỉ kém Tottenham 3 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu.

Roy Keane: 'Gánh xiếc MU đã trở lại' Cựu đội trưởng Man United không hài lòng với thái độ thi đấu của một số cầu thủ đội khách trong trận thua chủ nhà Liverpool 0-7 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh đêm 5/3 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Thua Liverpool 0-7, MU tạo thống kê tệ chưa từng có trong lịch sử

Đêm 5/3 (giờ Hà Nội), MU có lần đầu tiên trong lịch sử Premier League để thua Liverpool 7 bàn không gỡ.

Scholes chỉ tên cầu thủ gây thất vọng nhất của MU

Huyền thoại của MU cho rằng Lisandro Martinez phạm sai lầm nghiêm trọng trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của MU trước Liverpool hôm 5/3.

Hai ngôi sao Barca tranh nhau penalty rồi đá hỏng

Ferran Torres và Ansu Fati tạo ra khoảnh khắc hài hước trong trận thắng 1-0 của Barca trước Valencia, thuộc vòng 24 La Liga đêm 5/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm