Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Tổng thống Trump tiếp tục mỉa mai các lãnh đạo Cộng hòa

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục công kích 2 lãnh đạo đảng Cộng hoà nhằm trả đũa việc họ này từng ủng hộ việc luận tội ông.

Phát biểu ngày 14/4, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mỉa mai cơ hội tranh cử của Thượng nghị sĩ Alaska Lisa Murkowski và Hạ nghị sĩ Wyoming Liz Cheney - hai nhà lập pháp Cộng hòa đã ủng hộ việc cáo buộc ông Trump gây ra vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1, The Hill đưa tin.

"Thượng nghị sĩ Murkowski đang cân nhắc liệu có nên tái tranh cử vào năm 2022 hay không. Quả là một tin tuyệt vời cho đảng Cộng hòa”, ông Trump nói.

Cùng ngày, ông hứa sẽ ủng hộ một trong những đối thủ chính của bà Cheney. “Rất nhiều ứng cử viên đang tìm cách chống lại Hạ nghị sĩ Liz Cheney. Nhưng tôi chỉ cần một thôi. Bà Cheney thua xa các ứng viên khác trong cuộc thăm dò bang Wyoming. Các duy nhất để bà Cheney chiến thắng là để nhiều ứng viên hơn, phiếu bầu bị chia nhiều hơn. Hy vọng điều đó sẽ không xảy ra”.

cham chich,  lanh dao dang Cong hoa,  tai tranh cu anh 1

Ông Trump cũng nói bóng gió rằng mình sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2024. Ảnh: New York Times.

Đáp lại, bà Cheney nói ngày 14/4 rằng bà sẽ không ủng hộ ông Trump nếu ông quyết định tái tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Cả bà Liz Cheney và Lisa Murkowski từng công khai cáo buộc ông Trump liên quan cuộc bạo động tại Đồi Capital ngày 6/1 cũng như ủng hộ việc luận tội ông Trump, mặc dù sau đó ông được tuyên trắng án.

Bà Cheney từng chia sẻ trên Fox News: “Hành vi của ông Trump dẫn đến bạo loạn, đó là một sự vi phạm nghiêm trọng nhất những gì ông từng tuyên thệ khi trở thành tổng thống Mỹ, điều chưa một ai ở cương vị này trong lịch sử Mỹ phạm phải”.

Tại bang Wyoming, hiện chỉ có Thượng nghị sĩ Anthony Bouchard thông báo rằng ông sẽ tham gia chạy đua vào vị trí của bà Cheney.

Ông Trump liên tục xúc phạm lãnh đạo đảng Cộng hòa

Các đảng viên Cộng hòa đang kêu gọi ông Trump đình chiến sau khi cựu tổng thống có những lời xúc phạm nặng nề nhắm vào Thượng nghị sĩ Mitch McConnell.

‘Ngôi sao đang lên’ của đảng Cộng hòa tránh cạnh tranh với ông Trump

Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 12/4 cho biết bà sẽ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump nếu ông tiếp tục ra tranh cử năm 2024.

Ông Trump chỉ trích kịch liệt phó tướng Pence và lãnh đạo phe Cộng hòa

Ông Trump phá vỡ hai ngày tương đối hòa bình trong nội bộ phe Cộng hòa khi chỉ trích cựu Phó tổng thống Mike Pence và Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo đảng ở Thượng viện.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm